Kasi ya ujenzi ya vituo vya kujazia mafuta ya magari inaendana na ubora, usafi na usalama wa mafuta yenyewe?

Mshana Jr

Platinum Member
Aug 19, 2012
280,772
730,048
Kuna maswali mengi muhimu ya kujiuliza kwenye hii biashara ya vituo vya nafuta mpaka inakimbiliwa na karibia kila mfanyabiashara?
Je magari yameongezeka sana nchini?
Je kumekuwa na urahisi wa upatikanaji wa bidhaa husika?
Je ni njia ya utakatishaji pesa na biashara haramu
Je kuna 'syndicate' ya mafuta ya mchongo?
Je kwanini vituo vingi vinavyoibuka ni kampuni mpyampya ngeni na sio zile kampuni kongwe kwenye tasnia nzima ya mafuta ?
Je taratibu zimerahisishwa kwenye kupata vibali vya ujenzi na uendeshaji wa vituo vya mafuta?

Hii ni mada ndefu itakayoangazia mambo mengi hivyo nitaomba uvumilivu wa wasomaji

1. Aina ya mafuta tuliyonayo Tanzania kama nishati ya kuendeshea vyombo vya moto vya usafiri wa barabarani, majini na angani pamoja na mitambo mbalimbali
Tunazo aina kuu mbili
Diesel na petrol na sasa tuna nyongeza ya gas ambayo bado haijawa maarufu sana..
Lakini vilevile kuna mafuta mengine yanayotokana na vyanzo vingine vya malighafi kama I.D.O. (Industrial Diesel Oil)

Sisi kama Taifa bado hatuna mafuta yetu pamoja na kusemekana kwamba tuna hifadhi ya kutosha sana ambayo inahitajika kuchimbwa. Hivyo kwa asilimia 100 mafuta yetu ni ya kuagizwa toka nje ya nchi
Kuna utaratibu wa kuagizwa kwa pamoja na kuna utaratibu wa makampuni makubwa ya mafuta kuagiza yenyewe.. Sina hakika kwasasa ni mfumo upi unatumika..
Kutokana na ukubwa na unyeti wa hii bidhaa serikali imeunda chombo maalum cha kushughulika nayo kuanzia
Kuagiza
Kuhifadhi
Kusambaza
Sera na mikakati yake

Sekta ya ujenzi wa miundombinu inakuwa kwa kasi hivyo kuvutia uwekezaji mpana wa sekta ya mafuta kutokana na mahitaji kuongezeka sana

Labda niseme ni hapa kwenye kuagiza/kusambaza, taasisi inayohusika na mahitaji kuongezeka ndio kumechangia ongezeko kubwa la ujenzi wa vituo hivi

2. Uzoefu kwenye biashara
Kutokana na mahitaji kuongezeka tungetegemea makampuni, taasisi na wadau wenye uzoefu na biashara hii wewe wa kwanza na wa mbele kwenye kupanua Soko
Kinachotatiza hapa ni sura ngeni kwenye sekta ndio zinahusika na mfumuko wa vituo hivi.. Kwanini wakongwe na wazoefu wana vituo vichache sana kulingana na wageni?

Ukweli ni kwamba wazoefu wa hii bidhaa na hii biashara wanajua kwa hakika gharama ya kujenga kituo kimoja chenye viwango stahiki vya kimataifa.. Kujenga kituo kimoja inahitajika ujipange hasa
Mtaji
Eneo la ujenzi kijiografia
Aina ya matank ya kuhifadhia mafuta
Upatikanaji wa mafuta safi, bora na salama..
Mtaji mkubwa huingia kwenye matank yanayozikwa ardhini, ujenzi wake mifumo na miundombinu mpaka mafuta kufika kwenye pump
Licha la kuchagua eneo zuri kibiashara lakini suala la kijiografia kwa maana ya udongo ni muhimu sana..
Hapafai mahali penye chemchem kwa chini ya ardhi
Hapafai mahali penye kiwango kikubwa cha chumvi na tindikali.. Hivi ni adui mkubwa kwenye chuma cha tank linalozikwa ardhini
Ripoti ya mjiolojia aliyethibitishwa na mamlaka huwa ni muhimu sana..

Nitaendelea sehemu ya pili
Naendelea
Je kuna mafuta ya mchongo?
Hili ni hakika kwakuwa walishakamatwa watu wametoboa bomba la mafuta na kujiunganishia mpaka kwenye makazi yao.
Wengine ni wezi wa mafuta ya yanayoenda nje ya nchi (transit) lakini vilevile ni dili za hayo hayo mafuta ya transit kuishia hapa hapa nchini wakati inaonesha yanasafirishwa nje ya nchi.. Hii inafanyikaje?
Gari ikishapakia mzigo depo na kupata nyaraka kuna mtu huondoka na nyaraka kwa bus mpaka mpakani (mpaka husika) na kugongewa mihuri kwamba mafuta yameshatoka nchini.. Baada ya hapo gari husika ya mafuta huishia yard zilizoko nyuma ya vituo vya mafuta na kuuzwa taratibu kupitia mobile tanks.. Hii ni biashara kubwa sana
Mobile tanks hizo maranyingi hubeba mafuta chini ya lita 5000 na kuzisambaza kwenye vituo vyenye uhitaji kwa mali kauli ama mkopo
Je kuna uchakachuaji kwenye mafuta?
Uchakachuaji upo tena sana.. Siku hizi si kupitia mafutataa tena bali ni kupitia I.D.O na condenset( mabaki toka kwenye gesi asilia.. Usipokuwa mjuzi unaweza kudhani condensate ni diesel
Kuhusu I.D.O mwaka juzi kule Kisarawe Mvuti nadhani kuna mchina alikamatwa akichakachua I.D.O na diesel
Naemdelea
compartment_tankcrop.jpg
Underground-Storage-Tank.jpg
 
Yote uliyoyasema yanaweza kuwa majibu. Mimi nitazingatia sababu chanya. Vyombo vya usafiri vinaongezeka kwa kasi kubwa hivyo uhitaji wa mafuta na vituo vyake umeongezeka. Moja ya bidhaa ambayo ukiweka watu watanunua tu ni mafuta ya gari.
Kuhusu vituo vinavyoota kama uyoga hata makampuni makubwa hawako nyuma wanaotesha vituo kama utitiri yena vya viwango stahiki hawa wanafuata taratibu za walipotoka linapokuja suala la viwango.
Nikupe mfano Puma miaka 2/3 nyuma hawakuwa hata na kituo kimoja Kigamboni sasa hivi wanavyo. Total hawakuwa na kituo hata kimoja Kigamboni sasa hivi wanavyo kadhalika engen na Oryx nao hawako nyuma. Kwahio kuibuka kwa vituo vingi sio vile vya kampuni ndogo ndogo bali hata kampuni kubwa zinazojitambua nao hawako nyuma.
Bado yote uliyosema yanaweza kuwa majibu.
 
Kuna maswali mengi muhimu ya kujiuliza kwenye hii biashara ya vituo vya nafuta mpaka inakimbiliwa na karibia kila mfanyabiashara?
Je magari yameongezeka sana nchini?
Je kumekuwa na urahisi wa upatikanaji wa bidhaa husika?
Je ni njia ya utakatishaji pesa na biashara haramu
Je kuna 'syndicate' ya mafuta ya mchongo?
Je kwanini vituo vingi vinavyoibuka ni kampuni mpyampya ngeni na sio zile kampuni kongwe kwenye tasnia nzima ya mafuta ?
Je taratibu zimerahisishwa kwenye kupata vibali vya ujenzi na uendeshaji wa vituo vya mafuta?

Hii ni mada ndefu itakayoangazia mambo mengi hivyo nitaomba uvumilivu wa wasomaji

1. Aina ya mafuta tuliyonayo Tanzania kama nishati ya kuendeshea vyombo vya moto vya usafiri wa barabarani, majini na angani pamoja na mitambo mbalimbali
Tunazo aina kuu mbili
Diesel na petrol na sasa tuna nyongeza ya gas ambayo bado haijawa maarufu sana..
Lakini vilevile kuna mafuta mengine yanayotokana na vyanzo vingine vya malighafi kama I.D.O. (Industrial Diesel Oil)

Sisi kama Taifa bado hatuna mafuta yetu pamoja na kusemekana kwamba tuna hifadhi ya kutosha sana ambayo inahitajika kuchimbwa. Hivyo kwa asilimia 100 mafuta yetu ni ya kuagizwa toka nje ya nchi
Kuna utaratibu wa kuagizwa kwa pamoja na kuna utaratibu wa makampuni makubwa ya mafuta kuagiza yenyewe.. Sina hakika kwasasa ni mfumo upi unatumika..
Kutokana na ukubwa na unyeti wa hii bidhaa serikali imeunda chombo maalum cha kushughulika nayo kuanzia
Kuagiza
Kuhifadhi
Kusambaza
Sera na mikakati yake

Sekta ya ujenzi wa miundombinu inakuwa kwa kasi hivyo kuvutia uwekezaji mpana wa sekta ya mafuta kutokana na mahitaji kuongezeka sana

Labda niseme ni hapa kwenye kuagiza/kusambaza, taasisi inayohusika na mahitaji kuongezeka ndio kumechangia ongezeko kubwa la ujenzi wa vituo hivi

2. Uzoefu kwenye biashara
Kutokana na mahitaji kuongezeka tungetegemea makampuni, taasisi na wadau wenye uzoefu na biashara hii wewe wa kwanza na wa mbele kwenye kupanua Soko
Kinachotatiza hapa ni sura ngeni kwenye sekta ndio zinahusika na mfumuko wa vituo hivi.. Kwanini wakongwe na wazoefu wana vituo vichache sana kulingana na wageni?

Ukweli ni kwamba wazoefu wa hii bidhaa na hii biashara wanajua kwa hakika gharama ya kujenga kituo kimoja chenye viwango stahiki vya kimataifa.. Kujenga kituo kimoja inahitajika ujipange hasa
Mtaji
Eneo la ujenzi kijiografia
Aina ya matank ya kuhifadhia mafuta
Upatikanaji wa mafuta safi, bora na salama..
Mtaji mkubwa huingia kwenye matank yanayozikwa ardhini, ujenzi wake mifumo na miundombinu mpaka mafuta kufika kwenye pump
Licha la kuchagua eneo zuri kibiashara lakini suala la kijiografia kwa maana ya udongo ni muhimu sana..
Hapafai mahali penye chemchem kwa chini ya ardhi
Hapafai mahali penye kiwango kikubwa cha chumvi na tindikali.. Hivi ni adui mkubwa kwenye chuma cha tank linalozikwa ardhini
Ripoti ya mjiolojia aliyethibitishwa na mamlaka huwa ni muhimu sana..

Nitaendelea sehemu ya pili
Naendelea
Je kuna mafuta ya mchongo?
Hili ni hakika kwakuwa walishakamatwa watu wametoboa bomba la mafuta na kujiunganishia mpaka kwenye makazi yao.
Wengine ni wezi wa mafuta ya yanayoenda nje ya nchi (transit) lakini vilevile ni dili za hayo hayo mafuta ya transit kuishia hapa hapa nchini wakati inaonesha yanasafirishwa nje ya nchi.. Hii inafanyikaje?
Gari ikishapakia mzigo depo na kupata nyaraka kuna mtu huondoka na nyaraka kwa bus mpaka mpakani (mpaka husika) na kugongewa mihuri kwamba mafuta yameshatoka nchini.. Baada ya hapo gari husika ya mafuta huishia yard zilizoko nyuma ya vituo vya mafuta na kuuzwa taratibu kupitia mobile tanks.. Hii ni biashara kubwa sana
Mobile tanks hizo maranyingi hubeba mafuta chini ya lita 5000 na kuzisambaza kwenye vituo vyenye uhitaji kwa mali kauli ama mkopo
Je kuna uchakachuaji kwenye mafuta?
Uchakachuaji upo tena sana.. Siku hizi si kupitia mafutataa tena bali ni kupitia I.D.O na condenset( mabaki toka kwenye gesi asilia.. Usipokuwa mjuzi unaweza kudhani condensate ni diesel
Kuhusu I.D.O mwaka juzi kule Kisarawe Mvuti nadhani kuna mchina alikamatwa akichakachua I.D.O na diesel
Naemdelea
View attachment 3102031View attachment 3102033


I agree with you

Some people ,they rinse their dirt money

Also this business it has good returning.
 
Sehemu ya tatu
Kiuhalisia kila kituo kimoja cha mafuta kinatakiwa kuwa na gari binafsi la kubebea mafuta yake..
Gari moja linaweza kugawanywa vyumba ndani ya tank kwa ajili ya diesel na petrol
Magari ya kukodi usalama na usafi wa mafuta ni mdogo sana.. Ni wafanyabiashara wakubwa tu tena wachache ndio hujali usalama wa bidhaa za mteja wake
Ukubwa wa gari unaweza kuendana na ukubwa wa kituo na uwezo binafsi.. Kuna gari mpaka za lita 2000 hivyo kumiliki gari sio ishu ila vituo vingi havina magari binafsi
Hizi gari ndogo maarufu kama mobile supply kwa asilimia kubwa ndio zinatengeneza mtandao wa dili za mafuta kutoka depo kubwa mpaka depo za vichochoroni zisizo rasmi
 
Sehemu ya mwisho
Kuna utaratibu wa kusafisha matank ya kuhifadhia mauta walau maramoja kwa mwaka.. Na hata kama si kusafisha basi kukagua hali ilivyo huko ndani.. Je ni makampuni mangapi yanazingatia haya?
Makampuni makubwa hufunga sensor maalum zinazoashiria dalili za
Unyevu /maji
Kutu/kuoza
Fungus
Uchafu
Kwa usalama na usafi wa mafuta hawa kuchukua hatua za haraka kutatua tatizo ndio maana mafuta yao yanaaminika kwa ubora

Kwanini sasa tatizo la mafuta machafu halipewi uzito unaostahili bongo/Afrika?
Maana mafuta machafu hufupisha uhai wa engine na kuharibu mfumo wa kusafirisha na kuchoma mafuta kwenye gari

Tatizo ni kwamba
Wengi wetu hatuna elimu kamili juu ya magari tunayomiliki
Wengi wetu tunamiliki magari makuukuu na ya kizamani
Wengi wetu tunamiliki magari ya kijapan ambayo mfumo wake wa mafuta hauko sensitive sana kwenye usafi wa mafuta
Wengi wetu hatujui viwango vya ubora wa mafuta
Wengi wetu hatuweki full tank
Wengi wetu hatuchukui risiti hivyo hata likitokea tatizo hatuna ushahidi na pa kuanzia
Wengi wetu shida kidogo ya gari hukimbilia kwa mafundi bila kufanya uchunguzi binafsi kwanza
Watu wanaoumia na kupiga kelele ni wamiliki wa magari ya ulaya. Haya yako sensitive sana na hayataki shida. Ukiweka mafuta machafu tu ni aidha
. lisiwake tena
. Ama mashine ikose nguvu
. Ama lipate bonge la miss
Discovery nyingi hasa za diesel zimesuswa garage kwasababu hiyo ya kuweka mafuta machafu
Tiba yake ni kubadili nozels na gharama yake si chini ya milion 3
Sasa Imagine mafuta ya elfu 50 yakutie shoti ya milion 3..

Nimalizie kwa kuyapongeza makampuni haya yasiyozingatia faida tuu bali na ubora na usalama wa bidhaa zao
Engen
Total
Puma
Gapco.
 
KITABU CHA MWONGOZO WA UJENZI NA UENDESHAJI WA VITUO VYA MAFUTA KWA GHARAMA NAFUU

Hiki ni Kitabu cha Mwongozo wa Ujenzi na Uendeshaji wa Vituo vya Mafuta kwa Gharama Nafuu. Kitabu hiki kinatoa mwongozo kwa wamiliki na wajasiriamali wanaotaka kujenga na kuendesha vituo vya mafuta kwa njia ya gharama nafuu.

Kimeandikwa na Bright and Genius Editors, na kinalenga kuleta mwanga kwa wanaotaka kuingia kwenye biashara ya vituo vya mafuta kwa kutumia mbinu bora na za gharama nafuu.

Kujipatia Kitabu hiki watafute Bright and Genius Editors kwa email: bandg.editors@gmail.com au whatsapp: 0612607426
 
I agree with you

Some people ,they rinse their dirt money

Also this business it has good returning.
Kuna tuhuma ya kwamba wanasiasa wa Kenya wanavuka mpaka na kuna Bongo kutakatisha pesa haramu kupitia biashara mbalimbali
 
Kama tungekuwa tunaweka mafuta kwenye vituo vya
Puma
Total
Engen
Oryx
Nahisi vile vituo vingine wangefunga vituo vyao
 
Back
Top Bottom