Ijue nadharia ya kufikiria

BoManganese

JF-Expert Member
Jun 10, 2017
979
2,670
Licha ya hali ya sasa katika elimu ya kutibu wanafunzi kama kikundi kikubwa, kuna kweli njia mbalimbali ambazo ubongo wa binadamu huchukua habari. Mifano ya kuongoza na nadharia kuhusu kufikiri zinaonyesha tofauti hii.

Nadharia ya wasaidizi

Wafanyabiashara wanaona kufikiri kama kitu kinachozalisha mabadiliko katika hatua za mtu binafsi. Kwa kuwa kufikiri kunafanyika kwa sababu ya kujibu kwa msisitizo wa nje katika mfano huu, jukumu la waelimishaji ni kutoa mazingira yenye utajiri ambayo yatasababisha tabia kuhama katika mwelekeo sahihi. Jaribio maarufu la Pavlov kuhusu mbwa kupigana wakati wangeisikia pete ya kengele ya chakula cha jioni ni mfano wa nadharia ya tabia.

Nadharia ya Utambuzi

Theorists ya utambuzi kama vile Piaget na Gagne wanasema kuwa kufikiri na kujifunza ni vitendo vya akili vya ndani vinavyofanyika katika ubongo na ni pamoja na mtazamo wa hisia, usindikaji wa habari, kutumia na kuchanganya habari, na kumbukumbu. Katika mfano huu wa kufikiria, jukumu la mwalimu ni kutengeneza uzoefu ambao utawafanya watu kujifunza kupitia shughuli zote za kimwili na za akili.

Nadharia ya utambuzi inasisitiza umuhimu wa utayari wa maendeleo. Majaribio yameonyesha, kwa mfano, kwamba watoto chini ya umri fulani hawawezi kufikiria kwa maneno yasiyo ya kawaida; kujifunza lazima kuwa thabiti au haitazalisha chochote lakini kuchanganyikiwa.

Nadharia ya kibinadamu

Katika mfano wa kibinadamu, madhumuni ya kufikiria ni kutimiza uwezekano wa mtu binafsi. Kwa hivyo, matendo ya kufikiri na kujifunza daima ni ya kibinafsi, sio taasisi. Pia inajulikana kama nadharia ya watoto wote, wanadamu wanashauri kwamba kusudi la elimu ni kuendeleza mtu binafsi mwenye nguvu, mwenye kujitegemea ambaye anaweza kufikiri na kujifunza mwenyewe.

Theorists kama vile Maslow na Rogers wanaingia shule ya kibinadamu, ambayo inahusisha msisitizo juu ya maagizo ya kibinafsi na ya kibinafsi na kukataa matumizi ya mikondoni.
Nadharia ya Jamii na Hali

Mfano mkubwa wa nne wa kufikiri na kujifunza ni labda ni nadharia ndogo zaidi kutumika katika nchi zilizoendelea. Katika mfano huu wa kufikiri, kujifunza hutokea kama matokeo ya ushirikiano wa kijamii na uchunguzi wa tabia ya kijamii ya kibinadamu.

Kwa hivyo, kujifunza ni zaidi ya jitihada za jamii kuliko mtu binafsi. Wataalam wengine wa kijamii na wa mazingira wanajumuisha mazingira ya asili kama sehemu ya jamii hii ya kujifunza.

Lengo la kufikiri chini ya mfano huu ni kufikia ushiriki kamili wa watu binafsi katika jamii zao; tawi la mazingira la nadharia hii ingeongeza kwa kuwa lengo la kutumia rasilimali za asili kwa namna inayojibika na inayoweza kuendelea.

Fikiria ya Kufanya

Katika Illumine sisi kutoa mafunzo ya kuongeza ujuzi wa kufikiri wa vitendo ili kuboresha utendaji wa watu binafsi na timu. 'Stadi' hizi zinaweza kuwa sehemu muhimu ya usimamizi na maendeleo ya kibinafsi; kujaza mapengo yaliyotambuliwa katika programu zilizopo za maendeleo au kutimiza mahitaji ya biashara.

Kwingineko pekee ya ubora wa juu, mafunzo ya athari kubwa, hujenga stadi katika maeneo mitano yanayohusiana
 

Similar Discussions

Back
Top Bottom