Erolink: Kampuni inayowanyanyasa Watanzania. Ichukuliwe hatua za kisheria.

Mjina Mrefu

JF-Expert Member
Dec 6, 2016
3,037
3,369
Salaam wakuu,

Erolink ni kampuni inayofanya kazi kama recruitment agent hapa nchini. Erolink imepewa mandate katika kampuni mbalimbali hapa nchini hususani katika call centers.

Erolink ndiyo inayoiongoza Call center ya Vodacom Tanzania na kimsingi, call center agents wote wa vodacom wapo chini ya Erolink.

Ktk kabandiko haka, nitaizungumzia erolink iliyoko vodacom call center ambapo undercover research yangu ilipofanyika.

Pamoja na kuwa Erolink imetoa ajira kwa vijana wengi nchini but inawanyanyasa na kwenda kinyume na mkataba iliyoingia na wafanyakazi wake.

Erolink ni kampuni ambayo haiamini katika kukosea na kwamba, mfanyakazi anapotenda kosa dogo sana mfano kuchelewa hata dk 10 huchukuliwa disciplinary measures ikiwa ni kusainishwa warning.

Katika mkataba wa call center agents, muda wa kufanya kazi ni masaa 9, lakini, mfanyakazi analazimishwa kuwahi kazini dk 15 kabla ktk kikao kiitwacho huddle na asipokuja huddle regularly but hajachelewa kazini kulingana n ratiba yake, basi hupata warning au kuandika maelezo.

Pia wafanyakazi wanalazimishwa kufanya kazi nje ya muda wao wa kazi kwa mikwara na wasipofanya hivyo, warning au kutoa maelezo kunamhusu. Mfano mtu anakua ameshafanya kazi masaa tisa kwa mujibu wa mkataba but anaambiwa baada ya kumaliza kazi kuna shughuli nyingine za kikazi kama vikao/training nk anazotakiwa kuzifanya kabla ya kuondoka nyumbani. Kwaiyo unakuta mfanyakazi anafanya overtime ya kufosiwa ya lisaa bila malipo. Hii ni kinyume na sheria kukiuka makubaliano ya mkataba ya kufanya kazi masaa 9.

Mkataba wa call center agent unasema kuwa, ktk shift za jioni, break ni dk 50,but utakuta mfanyakazi ameingia saa 17:00, anapewa break ya dk 10 tu hadi saa tano hivi atakaporuhusiwa kuondoka. Kwaiyo mtu anaweza kufanya kazi masaa sita kwa break ya dk 10 tu.

Pamoja na kazi kuwa ngumu, Erolink haijali haki za wafanyakazi kufanya mambo yao binafsi wakati wakiwa off. Mfanyakazi anaweza kuwa off, ghafla anapigiwa simu aende kazini bila kujali mfanyakazi huyo yupo maeneo gani. Na asipoenda, basi anasainishwa serious warning.

Katika suala la mapumziko, sina uhakika sheria za kazi nchini zinasemaje but mfanyakazi wa erolink anaweza kupumzika siku nne tu kwa mwezi.

Inasemekana kwamba, Vodacom inatoa shilingi 800,000 kwa kila call center agent but huwezi kuamini wafanyakazi wa call center vodacom wanalipwa basic salary ya 400,000 na erolink. Apo kuna makato ya bima ya afya, mafao, pamoja na Paye. Kwaiyo mfanyakazi wa call center anachukua mshahara wa km 320000 hivi take home. Huu ni mshahara mdogo sana kulinganisha na nature ya kazi ambapo kuna shift hadi za usiku.

Ukipiga simu call center vodacom ukaona umejibiwa vibaya na mhudumu, usimlaumu,, ni kazi ngumu na visheria vya ajabu ajabu vya kumkandamiza na mshahara sisimizi.

Kimsingi erolink iache kunyanyasa watanzania. Isitumie kigezo cha ukosefu wa ajira kunyanyasa vijana wetu.

Mamlaka husika ziichukulie hatua hii kampuni kwa kuvunja masharti ya mkataba kwa wafanyakazi.

With due respect..
 
We unalalama laki 4 unajua askari wanalipwa bei gani?
Unaweza kusema kazi yako ni ngumu kuliko askari wanavyo risk maisha yao?

Kuna askari wako magereza huko wana degree zao na wanalipwa mishahara ya form 4 kama ulisikiliza bunge juzi, huko erolink ni rahisi kupigania maslahi yenu sio kama askari ambao walishaapa kupigania nchi na hawaruhusiwi kuhoji wala kugoma.

Futa kauli ya kusema mnafanya kazi ngumu mpaka shift za usiku.
 
Ni wajibu wa wafanyakazi kuwasilisha malalamiko ofsi husika ,bila hivo ni kazi bure.. lkn pia Wtz sehemu kubwa tuko wavivu, tubadilike tuchape kazi. Wenzetu Japan mfanyakazi akichelewa kazini anajinyonga.
 
Ni wajibu wa wafanyakazi kuwasilisha malalamiko ofsi husika ,bila hivo ni kazi bure.. lkn pia Wtz sehemu kubwa tuko wavivu, tubadilike tuchape kazi. Wenzetu Japan mfanyakazi akichelewa kazini anajinyonga.

True huyu aache uvivu, call center kazi ngumu ??
Jibuni viburi tutawareport na mtimuliwe then wajae wakenya halaf mnalalamika eti wanapendelewa..
 
Ni wajibu wa wafanyakazi kuwasilisha malalamiko ofsi husika ,bila hivo ni kazi bure.. lkn pia Wtz sehemu kubwa tuko wavivu, tubadilike tuchape kazi. Wenzetu Japan mfanyakazi akichelewa kazini anajinyonga.
Huyu jamaa anaonekana mvivu tu. Kazi ya laki nne kwa usawa huu siyo mchezo. Anataka alipwe milioni labda
 
Huyu jamaa anaonekana mvivu tu. Kazi ya laki nne kwa usawa huu siyo mchezo. Anataka alipwe milioni labda
Ndugu aliyeleta Mada anatudhalilisha sana Watz kwa sababu mimi nilipo wa fanya kazi wote tunaingia kazini saa mbili lakini kila siku wote saa moja kamili tumeshafika wala haijawahi kutokea mtu kafika saa moja na nusu pili siku zote training Ani personal development na ni costlfull investment mfanyakazi ungetakiwa uchangie au usomee kwa gharama zako kama moja ya eligibility and sustainable credibility lakini mwajiri ka incur cost akijua ni incentives kwenu bado unalalamika mnatuabisha sana wabongo ndo maana kila kampuni kubwa ikija bongo huwa wanalalamika sana watanzania wavivu na very incompetent kwa sababu ya mindsets ya watu kama nyie. Namshauri HR manager wenu awafukuze wote nyie aanze kufanya scientific recruitment based on aptitude and attitude qualifications
 
Watu washalalamika sana kuhusu hii kampuni miaka iliyopita, serikali kupitia naibu waziri wa wizara husika nakumbuka tena ilikua bungeni alitoa onyo kwa makampuni kama Erolink lakini naona business as usual hakuna utekelezaji wa agizo la naibu waziri, Labda nao wanakula humo humo.
 
True huyu aache uvivu, call center kazi ngumu ??
Jibuni viburi tutawareport na mtimuliwe then wajae wakenya halaf mnalalacall centeranapendelewa..
Tatizo sio kaz ngumu ni manyanyaso chief mbona jamaa kaelezea vema tu alichokielezea jamaa mimi nikielewa vema nimefanya kaz hio kwa miaka miwil wakat nipo chuo
Kazi ya call center ni nyepes mno halaf haichosh tatizo hizo pressure zake alaf slave master anakua hakuthamin hata kidogo siwez kumshaur mtu aende pale maana ni kupoteza future kabisa
 
We unalalama laki 4 unajua askari wanalipwa bei gani?
Unaweza kusema kazi yako ni ngumu kuliko askari wanavyo risk maisha yao?

Kuna askari wako magereza huko wana degree zao na wanalipwa mishahara ya form 4 kama ulisikiliza bunge juzi, huko erolink ni rahisi kupigania maslahi yenu sio kama askari ambao walishaapa kupigania nchi na hawaruhusiwi kuhoji wala kugoma.

Futa kauli ya kusema mnafanya kazi ngumu mpaka shift za usiku.
Ile kazi ugumu wake unaletwa na manyanyaso ya mabosi. Hawajali mambo yako binafsi mtu unakua upo off kwa wasi wasi kuwaza utaitwa home muda gan. Utakuta kakiongozi kadogo tu ka timu kanakoromea kanaowaongoza km mtoto mdogo.. Ugumu wa kazi upo ktk manyanyaso wa superiors. Madogo wanateseka sana pale
 
True huyu aache uvivu, call center kazi ngumu ??
Jibuni viburi tutawareport na mtimuliwe then wajae wakenya halaf mnalalamika eti wanapendelewa..
Mkuu unajua call center vodacom ukipata emergency, inatakiwa useme siku saba kabla? Nani anaweza ku predict siku atapata dharura?
 
Ndugu aliyeleta Mada anatudhalilisha sana Watz kwa sababu mimi nilipo wa fanya kazi wote tunaingia kazini saa mbili lakini kila siku wote saa moja kamili tumeshafika wala haijawahi kutokea mtu kafika saa moja na nusu pili siku zote training Ani personal development na ni costlfull investment mfanyakazi ungetakiwa uchangie au usomee kwa gharama zako kama moja ya eligibility and sustainable credibility lakini mwajiri ka incur cost akijua ni incentives kwenu bado unalalamika mnatuabisha sana wabongo ndo maana kila kampuni kubwa ikija bongo huwa wanalalamika sana watanzania wavivu na very incompetent kwa sababu ya mindsets ya watu kama nyie. Namshauri HR manager wenu awafukuze wote nyie aanze kufanya scientific recruitment based on aptitude and attitude qualifications
Mkuu training yenyewe ingekua ni useful Ukiachana na vodacom angalau. Training inahusu masuala ya Vodacom na meeting za research za vodacom bila malipo... Seriously?

Wakubwa wanaokufanyia hiyo research wanalipwa mpunga mrefu alafu wewe hulipwi
 
Watu washalalamika sana kuhusu hii kampuni miaka iliyopita, serikali kupitia naibu waziri wa wizara husika nakumbuka tena ilikua bungeni alitoa onyo kwa makampuni kama Erolink lakini naona business as usual hakuna utekelezaji wa agizo la naibu waziri, Labda nao wanakula humo humo.
Ukiwa nje unaona ile kazi ni rahisi but ukiifanya, ugumu wake utaujuaa. Hawa jamaa wanadhani ile kazi ni nyepesi kwakua unakaa kiti cha kuzunguka. Mikwara inayotolewa mule, inawafanya watu Wafanye kaz kwa presha
 
Salaam wakuu,

Erolink ni kampuni inayofanya kazi kama recruitment agent hapa nchini. Erolink imepewa mandate katika kampuni mbalimbali hapa nchini hususani katika call centers.

Erolink ndiyo inayoiongoza Call center ya Vodacom Tanzania na kimsingi, call center agents wote wa vodacom wapo chini ya Erolink.

Ktk kabandiko haka, nitaizungumzia erolink iliyoko vodacom call center ambapo undercover research yangu ilipofanyika.

Pamoja na kuwa Erolink imetoa ajira kwa vijana wengi nchini but inawanyanyasa na kwenda kinyume na mkataba iliyoingia na wafanyakazi wake.

Erolink ni kampuni ambayo haiamini katika kukosea na kwamba, mfanyakazi anapotenda kosa dogo sana mfano kuchelewa hata dk 10 huchukuliwa disciplinary measures ikiwa ni kusainishwa warning.

Katika mkataba wa call center agents, muda wa kufanya kazi ni masaa 9, lakini, mfanyakazi analazimishwa kuwahi kazini dk 15 kabla ktk kikao kiitwacho huddle na asipokuja huddle regularly but hajachelewa kazini kulingana n ratiba yake, basi hupata warning au kuandika maelezo.

Pia wafanyakazi wanalazimishwa kufanya kazi nje ya muda wao wa kazi kwa mikwara na wasipofanya hivyo, warning au kutoa maelezo kunamhusu. Mfano mtu anakua ameshafanya kazi masaa tisa kwa mujibu wa mkataba but anaambiwa baada ya kumaliza kazi kuna shughuli nyingine za kikazi kama vikao/training nk anazotakiwa kuzifanya kabla ya kuondoka nyumbani. Kwaiyo unakuta mfanyakazi anafanya overtime ya kufosiwa ya lisaa bila malipo. Hii ni kinyume na sheria kukiuka makubaliano ya mkataba ya kufanya kazi masaa 9.

Mkataba wa call center agent unasema kuwa, ktk shift za jioni, break ni dk 50,but utakuta mfanyakazi ameingia saa 17:00, anapewa break ya dk 10 tu hadi saa tano hivi atakaporuhusiwa kuondoka. Kwaiyo mtu anaweza kufanya kazi masaa sita kwa break ya dk 10 tu.

Pamoja na kazi kuwa ngumu, Erolink haijali haki za wafanyakazi kufanya mambo yao binafsi wakati wakiwa off. Mfanyakazi anaweza kuwa off, ghafla anapigiwa simu aende kazini bila kujali mfanyakazi huyo yupo maeneo gani. Na asipoenda, basi anasainishwa serious warning.

Katika suala la mapumziko, sina uhakika sheria za kazi nchini zinasemaje but mfanyakazi wa erolink anaweza kupumzika siku nne tu kwa mwezi.

Inasemekana kwamba, Vodacom inatoa shilingi 800,000 kwa kila call center agent but huwezi kuamini wafanyakazi wa call center vodacom wanalipwa basic salary ya 400,000 na erolink. Apo kuna makato ya bima ya afya, mafao, pamoja na Paye. Kwaiyo mfanyakazi wa call center anachukua mshahara wa km 320000 hivi take home. Huu ni mshahara mdogo sana kulinganisha na nature ya kazi ambapo kuna shift hadi za usiku.

Ukipiga simu call center vodacom ukaona umejibiwa vibaya na mhudumu, usimlaumu,, ni kazi ngumu na visheria vya ajabu ajabu vya kumkandamiza na mshahara sisimizi.

Kimsingi erolink iache kunyanyasa watanzania. Isitumie kigezo cha ukosefu wa ajira kunyanyasa vijana wetu.

Mamlaka husika ziichukulie hatua hii kampuni kwa kuvunja masharti ya mkataba kwa wafanyakazi.

With due respect..
Kwani umelaximishwa c uondoke wakati unaitafuta hiyo kaxi mikono nyuma ukipata mkono mbelembele Kwanzaa mi nina haxira na wafanyakaxi wangu kishenz
 
Back
Top Bottom