Dismiss Notice
You are browsing this site as a guest. It takes 2 minutes to CREATE AN ACCOUNT and less than 1 minute to LOGIN

Duru za Siasa: Awamu ya 5 - Uongozi na Yanayojiri...

Discussion in 'Great Thinkers' started by Nguruvi3, Dec 30, 2015.

  1. Nguruvi3

    Nguruvi3 Platinum Member

    #1
    Dec 30, 2015
    Joined: Jun 21, 2010
    Messages: 11,176
    Likes Received: 4,736
    Trophy Points: 280
    MWANZO

    HAPA KAZI, MATARAJIO NA MATUMAINI YA WANANCHI

    DHANA YA 'MABADILIKO' DHIDI YA KIU YA WANANCHI

    Awamu ya 5 na miezi 2. Ni muda mfupi kutathmini utendaji/ufanisi ikizingatiwa changamoto nyingi za Taifa. Pamoja na ukweli huo, tunaweza kuipima serikali kwa uundwaji, uelekeo na vipaumbele vyake

    Mengi yamejitokeza na kuamsha hisia tofauti miongoni mwa wananchi. Wapo wenye matumaini na wenye mshangao kuhusu mwelekeo na kiu ya mabadiliko

    Hoja ya mabadiliko ilitumiwa na wapinzani , Rais Magufuli akaunga mkono kutokana na haja ya wakati.

    Tunasema Magufuli, kwasababu hakuna rekodi za CCM kuzungumzia mabadiliko

    Hata hivyo, mabadiliko hayakuelezwa kwa undani na pande zote mbili

    Wapinzani wakisema ni namna tunavyofanya mambo, CCM wakisema ni mabadiliko ndani yake na serikali

    Mbele ya fikra za wananchi, mabadiliko ni matumaini na kukidhi haja na matarajio. Ni kubadili yanayogusa maisha yao, kujenga utamaduni mpya na kuweka misingi ya kudumu

    Dhahiri, wamechoshwa na hali ya uchumi, utendaji , uongozi na maono ya siku za baadaye. Uchovu huo hauna chama wala itikadi, kwa pamoja wanakubaliana kuhusu hilo

    ''Makubaliano'' hayo ndicho chanzo cha uchaguzi uliokaribiana sana. Pengine kungalikuwepo na taratibu nzuri za uchaguzi, huenda hali ingalikuwa tofauti

    Kukaribiana kwa uchaguzi kulizaa kampeni zisizo za kistaarabu. Wanasiasa wakaacha hoja na kuhamia katika kejeli, matusi na kashfa, ukabila, udini na kuvikipaliliwa

    Mbegu zilizopandwa zinachanua na kuweka ufa usio na ulazima katika Taifa. Wanasiasa hutanguliza masilahi yao zaidi ya umma. Kwao athari za kauli si nzito kama za kukosa uongozi.

    Tutaangalia awamu ya tano kwa muda uliopo, tukijadili mwelekeo unaonekana na nini tutarajie

    Mabandiko yatajadili nini matarajio na matumaini ya wananchi katika zama za #HapaKaziTu, na kama tupo katika mwelekeo au mwendelezo

    Inaendelea.....
     
  2. Nguruvi3

    Nguruvi3 Platinum Member

    #261
    Jan 3, 2017
    Joined: Jun 21, 2010
    Messages: 11,176
    Likes Received: 4,736
    Trophy Points: 280
    Bandiko hili #69 na #52 tumeongeelea tatizo la mfumo wa elimu analokumbana nalo Waziri wa elimu Mh Ndalichako

    Jambo moja tunalikubaliana kama taifa ni kuwa mfumo wetu wa elimu una matatizo
    Ukubwa wa tatizo umeongezeka awamu ya nne ambapo mambo mengi yamefanyika kienyeji

    Bila shaka kazi aliyo nayo waziri wa elimu ni kubwa na ngumu na huenda inapelea yeye kuwa kiongozi wa hoja zenye utata 'controversy' kila mara

    Waziri Ndalichako'anashambuliwa' bila kuonyeshwa mbadala au mapungufu ya hoja zake

    Sehemu ya tatizo analitengeneza mwenyewe hasa kwa matamko yake kama amri

    Akiwa waziri ana nafasi ya kutoa amri, lakini asisahau nafasi yake ya kiongozi wa umma

    Sifa ya kiongozi wa umma ni kusikiliza, kujadiliana, kutoa hoja kwa facts na si matamko

    Tatizo la pili linalomkumba Mh waziri ni kuvutika katika migogoro ya kisiasa

    Ni mwanataaluma akiwa na nafasi ya siasa. Zipo sehemu siasa haichukui nafasi ya taaluma

    Tunasema haya kwasababu kuu mbili.

    Kazi ya kujenga mfumo mbovu ni ngumu na hatutegemewi awe malaika kwa usahihi.

    Lakini pia yapo anayosimamia ambayo kwa mtazamo ni sahihi na anayopotoka

    Ni kwa msingi huo, tutapitia hoja na matamko yake kwa ukaribu

    MITIHANI YA BAADHI YA TAASISI BINAFSI NA UMMA KURATIBIWA NA NECTA

    Moja ya hatua nzuri za Mh Waziri ni kuahakikisha mitihani kwa baadhi ya taasisi inaratibiwa na chombo kimoja.

    Kwamba NECT itapima watahaminiwa wa taasisi binafasi na zile za umma

    Tukumbuke, soko huria lilifungua milango na elimu ni sehemu mojawapo.

    Kwa muda mfupi kulizuka vyuo na taasisi zinazotahini wanafunzi kisha kutunuku vyeti

    Taasisi binafsi zinatoa elimu kwa utaratibu wa biashara.

    Ubora ambalo ni la kwanza, hupewa umuhimu wa pili baada ya biashara kufanyika.

    Tumekuwa na matatizo ya watahiniwa waliopata vyeti katika mazingira ya kusikitisha

    Kitendo cha kuamua watahaniwa wapimwe kwa chombo kimoja kama NECT ni kizuri sana

    Hili linapima ubora na kupora nguvu za ''biashara'' kwa wafanyabishara ya elimu

    Ingawa baadhi ya watu hawakufurahia, jambo hili ni la kuungwa mkono na kupongezwa.

    Tunahitaji ubora katika elimu si mchezo wa biashara katika suala nyeti na muhimu kama elimu kwa Taifa

    Inaendelea...
     
  3. Nguruvi3

    Nguruvi3 Platinum Member

    #262
    Jan 3, 2017
    Joined: Jun 21, 2010
    Messages: 11,176
    Likes Received: 4,736
    Trophy Points: 280
    ''KUSHAMIRI'' KWA VYUO VIKUU

    Katika kipindi cha miaka 10 Taifa limekuwa na vyuo kuliko awamu tatu kwa mfululizo

    Katika kipindi hicho idadi ilifikia 50 kwa vile vya umma na binafsi

    Kama tulivyoeleza awali, mfumo wa soko huria ulichukuliwa huria katika maeneo nyeti

    Awamu ya pili iliyofungua soko huria ilikuwa makini, kama ilivyokuwa awamu ya tatu

    Vyuo holela vilishamiri awamu ya 4, na kushindwa kutofauti high school na University

    Ubora wa baadhi ya vyuo hasa binafsi ni wa kutilia shaka kila eneo

    Tatizo lilianzia wapi?

    1. Serikali:
    Haikuwa na mipango madhubuti ya elimu kuanzia ngazi za chini.
    Kukawa na ongezeko la wanafunzi wanaohitaji elimu ya juu kwavile hakukuwa na maandalizi ya muda mfupi na mrefu. Kilichotokea ni mambo ya zimamoto

    Tatizo hii lilitengenezwa na siasa kutawala utaalam.
    Kwamba, wanasiasa walichotaka ni idadi ya vyuo na wanafunzi ili kujenga hoja ya maendeleo bila kujali ubora wa elimu na wahitimu wake

    2. TCU:
    Tume ya vyuo yenye jukumu la kutathmini/kusimamia ubora wa elimu ikawa njia panda

    Kwanza, inaongozwa na maamuzi ya wanasiasa, utaalam haukuwa sifa au muhimu tena

    Pili, wahadhari wa vyuo vikongwe wakaona huo ni mradi wa kupata part time
    Wakasimama kidete dhidi ya tume na serikali ili mradi wao wa 'pembeni' uwe endelevu

    Kwa pamoja, wanasiasa na wahadhiri wakapoka nguvu za TCU kusimamia uanzishwaji na ubora wa elimu inayotolewa.

    Tukafika mahali ambapo mwanafunzi aliyemaliza chuko kikuu ni mhadhiri katika majengo yaliyopakwa rangi na maua na mti wa bendera nje. Ni chuo kikuu!

    3. Mashirika na wafanya biashara wakatumia udhaifu wa serikali na wanataaluma kuanzisha vyuo hata kupanga namna gani wanataka wanafunzi wafaulu biashara iwe endelevu

    Hatua za Mh Waziri kufunga vyuo visivyo na sifa ni ya kuungwa mkono
    Hatuhitaji lundo la wenye degree zisizo na ubora.

    Tunahitaji wahitimu watakaoshindina katika soko la dunia katika mazingira yetu kwa ubora ule ule unaopatikana kwingine.

    Tunahitaji vyuo kama centre for excellence na si mkusanyiko wa wanafunzi

    Zoezi halifurahiwi na baadhi yakiwemo mashirika , wafanyabiashara na wahadhiri

    Ni zoezi la maana kwa muskabali wa taifa letu, inasikitisha waziri akipingwa kwa hili

    Je wapi waziri amekosea?

    Na nini mbadala wake kwa haya tunayoona ambapo chuo kikuu cha afya hakiwezi kutunza afya za wananchi kwa kutupa 'vitu nyeti' hovyo kama tulivyoona kule Mbezi?

    Kwanini chuo kama hicho kiendelee kuwepo? Chuo hicho kinatoa elimu gani?

    Inaendelea
     
  4. Nguruvi3

    Nguruvi3 Platinum Member

    #263
    Jan 4, 2017
    Joined: Jun 21, 2010
    Messages: 11,176
    Likes Received: 4,736
    Trophy Points: 280
    'UTATA' WA WAZIRI WA ELIMU

    Pamoja na mazuri mengi na ugumu anaokutana nao, waziri wa elimu amekuwa na mambo tata

    ADA ELEKEZI
    Waziri amekuwa katikati ya mgogoro wa shule moja binafsi kuhusu madai ya wazazi ya ada kubwa
    Hilo nalo limekuwa na utata kwingine, shule binafsi zikiwa na ada 'elekezi'

    Kama tulivyoeleza, soko huria lilifungua elimu katika huria kama masoko ya huduma na bidhaa nyingine
    Elimu ikawa huduma inayolipiwa kama huduma za afya, bima , benki n.k.

    Wajibu wa serikali ni kuweka mitaala, kusimamia utoaji wa elimu pamoja na kutathmini

    Kwanini mzazi anapeleka mtoto shule ya kulipia, hilo linabaki kuwa tatizo la mzazi na si serikali

    Mzazi asiymudu gharama za elimu ana wajibu wa kutafuta eneo jingine litakalokidhi haja yake

    Kulalamika ada ni ya juu ni sawa na kulalamika bima ya magari au huduma za afya ni za juu

    Kwa upande wa waziri, suala si kutoa ada elekezi bali kujiuliza kwanini shule binafsi zinakithiri.

    Jibu jepesi ni kuwa elimu katika shule za sekondari imeshuka.

    Idadi ya wanafunzi, vitendea kazi duni, walimu hakuna au waliopo ni duni n.k.

    Kuimarisha shule za umma kutaleta ushindani kwa shule binafsi
    Ushindani utakwenda sambamba na utoaji wa huduma zinazolingana na ubora na gharama halisi

    Njia ya pili ni kuacha bei ya soko iamue.
    Ushindani utatokea miongoni mwa wamiliki wa shule binafsi na hiyo iTasaidia kupunguza gharama

    Fikiria wakati wa Mobitel inaanza, simu ya mkononi ilikuwa kitu cha watu wenye uwezo.
    Serikali haikupanga bei elekezi, iliacha other players kuingia.

    Kwa muda gharama zikapungua kiasi cha watu wengi kumudu.
    Hata hivyo, kama mashirika zaidi yatarhusiwa, gharama zitakwenda chini zaidi ya sasa

    Waziri hapaswi kuwa katikati ya mgogoro wa wazazi na wamiliki.
    Anachotakiwa kufanya ni kutengeneza mazingira mazuri ya ushindani.

    Kwanza, kuimarisha shule za umma katika ubora na unafuu
    Pili, kujenga mazingira ya washindani wengine kuingia katika sekta ya elimu
    Tatu, kusimamia sera ya taifa ya elimu kuanzia ufundishaji hadi kutahini

    Kuingia katika mgogoro ni kutafuta utata usio na ulazima.

    Inaendelea...
     
  5. Nguruvi3

    Nguruvi3 Platinum Member

    #264
    Jan 4, 2017
    Joined: Jun 21, 2010
    Messages: 11,176
    Likes Received: 4,736
    Trophy Points: 280
    UTATA WA WAZIRI

    VYUO VYA CHINI, KATI NA VYUO VIKUU

    Waziri alinukuliwa akisema wanaosoma kada za chini na kati hawawezi kwenda kusoma University
    Kauli ilileta utata ingawa ilifafanuliwa waziri alinukuliwa vibaya

    Kwa vyovyote itakavyokuwa kuna umuhimu wa kueleza kwanini suala hili lina utata

    1.Uwepo wa kada za kitaaluma

    Kuna sababu za msingi za kada mbali mbali kuwa na viwango vya wataalam kwa ngazi tofauti

    Hili ni suala lililopo duniani kote kuanzia nchi zilizoendelea hadi nchi masikini. Kuna sababu

    a)Mgawanyo wa kazi kulingana na kada husika

    Katika serikali, taasisi, mashirika, NGO au makampuni kuna viongozi wa juu mfano wa CEO

    Wawe ni wataalam wa fani husika au la, kazi yao ni kutengeneza mazingira ya kazi pamoja

    Kutoa maamuzi mazito yanayohusu kazi, na kuwa viungo kati ya maeneo yao na mengine

    Hapa tutoe mfano rahisi kueleweka. Kazi ya CEO wa kampuni ya ujenzi ni kutafuta fursa au kupokea fursa na kuzifanyia tathmini. Kazi hii husaidiana na wenzake katika ngazi za juu 'management'

    Hivyo kazi yaCEO ni kuhakikisha fursa iliyopo inatengenezewa mazingira mazuri na management.
    Kazi ya kuiweka management pamoja ni yake.

    kuanzia hapo management inatumia wataalam kutathmini, kupanga mikakati kwa kuwatumia wataalam

    Kwa wataalam hapo utakuta Architect, Civil Engineer, structural engineer, Energy, communication, transportation, watu wa drainage, buiding materials, accountants n.k. orodha inaendelea

    Kundi hili lina wataalam wanaoweza kutoa tathmini, kutafsiri na kutafuta njia mbadala kufikia malengo
    Wana uwezo wa kueleza na kujenga hoja za kitaalam

    Itafuta kada nyingine kama ya Technicians wenye majukumu yao wakisimamiwa na kada ya juu

    Mwisho itakuja kada ya chini ya wenye certificate nao wanawajibika kwa ngazi inayofuata

    Mpangilio huo hautokei kwa bahati mbaya, unatokea kutokana na mafunzo kutoka katika mitaala

    Kwa mfano huo tunapata vyuo vya kada mbalimbali, kama certificate, Diploma, Degree n.k.

    Utaratibu huo huonekana kila mahali, kwa mfano kuanzia karani hadi katibu mkuu, waziri na kuendelea

    Uwepo wa kada mbali mbali ni suala la ulazima na universal, si la Tanzania tu.

    Tutajadili kwa undani utata uliozuka kuhusu suala hili.

    Tuangalie sababu ya pili ya uwepo wa kada hizo

    Inaendelea
     
  6. Nguruvi3

    Nguruvi3 Platinum Member

    #265
    Jan 8, 2017
    Joined: Jun 21, 2010
    Messages: 11,176
    Likes Received: 4,736
    Trophy Points: 280
    Inaendele

    VYUO VYA CHINI, KATI NA JUU

    Sababu ya pili ya kuwa na kada hizo ni kupata wataalam katika viwango na mahitaji tofauti
    Huwezi kumpeleka mtu wa ngazi fulani katika kijiji lakini unaweza kupata watu wa kada eneo hilo

    Hapa ina maana kuwa kazi ndogo zinazohitaji utaalam wa kiwango hicho hufanywa katika maeneo kama vijijini na watalaam wa kada za chini , na linapokuwa jambo zito wataalam hao watashauri

    Kwa mfano Clinical officer atatibu kwa kiwango alichoelekezwa.
    Ikitokea haja atafanya rufaa katika ngazi ya juu na hilo litaendelea hadi ya juu kabisa.

    Ndivyo ilivyo dunia kote na si suala la Tanzania tu

    ii) Katika nchi changa kama yetu, baada ya uhuru tulikuwa hatuna wataalam.
    Kilichofanyika ni program za kupata wataalam wa kada za chini kusaidia kwanza tukijenga uwezo

    Kwa walioishi miaka ya 60, 70 na hata 80 watakubaliana na hoja hii.
    Ndio maana tulikuwa na vyuo vingi vya kati na chini kuliko ilivyo sasa.

    Hili lilisaidia sana kupunguza tatizo la wataalam ingawa halikuwa suluhisho kamili.

    iii)Miaka 10 tu iliyopita tulikuwa na vyuo vikuu si zaidi ya vitano.
    Idadi ya wanafunzi waliomaliza kidato cha sita ilikuwa kubwa kuliko uwezo wa vyuo hivyo

    Kuwapa elimu katika vyuo vya kati ilikuwa suluhisho la tatizo

    Kutokana na sababu hizo zote zilizojadili, ni makosa kudhani kuwa waliopitia vyuo vya kati na chini wana uwezo duni na hawana haki ya kujiendeleza. Hapa ndipo mh Waziri alipopotoka

    Kwanini tunasema Mh Waziri alipotoka? Hili tunalijadili kwa kuangalia historia fupi tu ya vyuo kama Marangu(elimu), Butimba(elimu), Mlingano(Kilimo). Olmotoni( Nyuki na misitu),Mpwapwa(elimu),Kigurunyembe(elimu),Ifunda (elimu/ufundi), Bugando(Clinical officer), Machame(Clinical officer), KCMC(Clinical officer) Ifakara (Clinical officer) Dar tech(Ufundi) Arusha tech(ufundi) n.k.

    Inaendelea
     
  7. Nguruvi3

    Nguruvi3 Platinum Member

    #266
    Jan 9, 2017
    Joined: Jun 21, 2010
    Messages: 11,176
    Likes Received: 4,736
    Trophy Points: 280
    VYUO

    Vyuo tuloivyotaja bandiko la awali vilikuwa na hadhi na vimetoa wataalam katika fani mbali mbali
    Kwa mfano, chuo cha elimu Marangu kilijulikana kwa kutoa wahitimu wazuri sana katika elimu

    Chuo cha Mlingano Tanga kilifikia hatua ya kuwa taasisi ya utafiti kikiwa affiliated na SUA
    Chauo cha Olomotoni, hadi leo ni sehemu ya chuo kikuu cha SUA

    Arusha na Dar tech navyo kama vile vya afya tulivyotaja vilitoa wataalam katika viwango vizuri sana
    Wahatimu wa vyuo hivyo waliweza kujiendeleza hadi ngazi za udkatari na uprofesa

    Swali kwa mh waziri,ni kwanini iwe ni lazima kupitia kidato cha sita kuingia chuo kikuu?
    Wanafunzi wa kidato cha sita na wanaomaliza vyuo na kujiung hutahiniwa sawa

    Waziri angejiuliza, ikiwa wametahaniwa na kufaulu au kufeli kwanini liwe tatizo kwa upande wa wanaopitia vyuoni? Je, ana takwimu za kuthibitisha madai kisayansi?

    Waziri angetafakari,wanafunzi wanaomaliza vyuo wana msingi mzuri katika fani husika na uwezo wa vitendo 'practical'

    Hii haimfanyi wa kidato cha sita kuwa hafifu, ni ukweli, kidato cha sita kinamjenga mwanafunzi uelewa wa haraka na kupambanua mambo kwa wepesi. Ni ukweli

    Hoja ya Mh Waziri waliomaliza vyuo hawapaswi kujiunga na chuo kikuu haina mantiki

    Hoja ingekuwa na mantiki kama Waziri angefuata mfumo unaotumika kwingine duniani

    Taasisi za elimu ya juu zinatoa 'accreditation' kwabaadhi ya vyuo vya kati

    Mfano, vyuo vikuu vingefanya tathmini ya mitaala ya vyuo ili kuvipa 'accreditation'

    Kama SUA watatambua Mlingano au Olmotoni hakuna sababu ya kuzuia mwanafunzi

    UDSM wakitambua mitaala ya vyuo kama Marangu, Mpwapwa, Butimba n.k.hakuna sababu ya kumzuia mwanafunzi

    Muhimbili wanatambua Diploma zinazotolewa na baadhi ya vyuo vya afya,kwanini basi vyuo vingine visitazame utaratibu huo?

    Kwa wenzetu, kabla mwanafunzi hajajiunga na chuo au taasisi ya elimu ya kati,kuna taarifa za wazi chuo husika hakitoi 'credit' ya kujiunga na elimu ya juu, au kinatoa

    Badala ya kupiga marufuku, Mh waziri angekaa na wataalam waangalie jinsi ya ku streamline utaratibu

    Nia ya Mh waziri ni njema kwa mengi tu, lakini pia kuna maeneo anapotoka. Tumsaidie

    Utitiri wa vyuo vikuu na athari zake... Inafuata
     
  8. Nguruvi3

    Nguruvi3 Platinum Member

    #267
    Jan 10, 2017
    Joined: Jun 21, 2010
    Messages: 11,176
    Likes Received: 4,736
    Trophy Points: 280
    VYUO VIKUU NA VIWANGO 'DUNI'

    Katika mambo yalitikisa awamu ya tano ilipoingia madarakani ni la wanafunzi wa UDOM

    Wanafunzi walitimuliwa baada ya kubainika walikuwa na viwango duni

    Hili ni jambo jema katika jitihada za kupata watalaam walio bora na katika viwango

    Hata hivyo kuna kitu kimejitokeza, badala ya kutafuta chanzo hisia na jazba zilitawala

    Miongoni mwa waliofukuzu kwa uduni wa viwango wapo wa mwaka wa pili, tatu

    Swali, kama wanaviwango duni waliwezaje kuvuka mwaka wa kwanza au wa pili?

    Badala ya kuwafukuza viwango duni waliovuka miaka, Mh Waziri angejiuliza walivukaje?

    Pili,tume ya vyuo vikuu inayohakiki viwango ilikuwa wapi bila kubaini viwango duni?

    Tatu, Mh Waziri aliongea na wahadhiri kujua kwanini viango hafifu vilifanya vema?

    Laiti Mhe angejiuliza uchache wa maswali, kutimua kungekuwa jambo la mwisho.

    Maana yake waziri angekuwa na majibu ya kwanini anawatimu na hapo ndipo pa kuanzia

    Kuwatimua tu ilikuwa kuwaadhibu bila sababu za msingi.

    Waliomba, wakachaujwa ,wakaingia, wakatahiniwa, wakavuka mwaka. kosa lao li wapi.

    Hatua ya Mh waziri ilikuwa na lengo zuri, kwa bahati mbaya iliongozwa na jazba na siasa badala ya sayansi ya utafiti wa tatizo, chanzo na suluhisho.

    Je, kuwatimua wanafunzi wa UDOM kume solve matatizo kama hayo katika vyuo vingine na nchi kwa ujumla wake?

    Tusemezane
     
Loading...