DOKEZO Dkt. Dorothy Gwajima tupia macho chuo cha Ustawi wa Jamii Kijitonyama, kuna madudu mengi na mtiririko wa elimu usioeleweka katika mifumo ya Serikali

Hili ni dokezo maalum toka kwa mwananchi mtumiaji wa JF mwenye nia ya kuusaidia umma kuwa na taarifa 'maalum'

barafu

JF-Expert Member
Apr 28, 2013
6,739
32,858
Kwanza, ninaomba kutangaza "Conflict of Interest" katika jambo hili. Ninaandika haya baada ya kuwa mimi ni sehemu ya waathirika wa mfumo wa elimu unaotolewa na Chuo cha Ustawi wa Jamii.

Nilikuwa nina watoto watatu ambao nimekuwa nikiwasaidia kupata elimu hapo. Hawa ni watoto wa washirika na jamaa zangu waliotangulia mbele za haki. Ninapoangalia makaburi yao, marumaru, na nukuu za Biblia zilizoandikwa katika kuta za makaburi hayo, ninakumbuka ujana wetu wa pamoja na hisia za ujamaa. Ninaona deni langu kwao kutokana na maisha tuliyoishi.

Kwa kufuata ushauri wa wataalamu, nilipeleka watoto kusoma katika Chuo cha Ustawi wa Jamii Kijitonyama, ambacho kipo chini ya Wizara ya mdogo wangu, Dkt. Gwajima D .

Mmoja alijikita katika shahada ya kwanza ya Mahusiano Kazini na Utawala wa Umma, ambayo awali ilikuwa ikijulikana kama "Industrial Relations". Mwingine alisoma elimu ya awali (Chekechea) na baadaye cheti cha ustawi wa jamii. Kwa bahati mbaya, mmoja wao alilazimika kuacha masomo na sasa yupo VETA akijifunza kupaka rangi.

Bahati mbaya, mwenye shahada ya "Labour Relations and Public Management" ameshindwa kupata ajira rasmi serikalini kwa sababu shahada hiyo haitambuliki katika "Scheme of Service". Licha ya serikali kumiliki Chuo cha Ustawi wa Jamii Kijitonyama na kutoa mikopo na idhibati ya elimu, mifumo yake haiitambui shahada hiyo. Hii inawafanya wahitimu wasiajirike serikalini.

Kwa Mama Gwajima, kama msimamizi wa wizara husika, na kwa Waziri wa Elimu, naomba mshughulikie suala hili kwa pamoja ili kuwasaidia vijana hawa. Kwa nini serikali moja inakuwa na lugha gongana? Ninaandika kama mmoja wa waathirika wa mfumo huu.

Masikitiko yangu kwa chuo hiki pia ni mashaka ya ubora wa elimu. Mmoja wa watoto alikosa sifa za kuendelea na chuo kwa sababu GPA yake ilikuwa chini ya 2.0. Nilijiandaa kumpeleka VETA, lakini alinijulisha kuwa chuoni kwao, usipofikisha GPA unapewa mtihani maalumu ili ku-boost GPA na unaendelea na masomo. Je, huu ni utaratibu unaoruhusiwa?

Idara ya elimu inaonekana kuwa na matatizo. Wanafunzi wanadekezwa na management, na wakuu wa idara wanaogopa kujibu maswali kuhusu GPA ndogo na kufeli. Hii ni hatari kwa mustakabali wa elimu ya watoto na taifa kwa ujumla.

Ninaamini Waziri mwenye dhamana anapaswa kuangalia chuo hiki, kuanzia utawala hadi ofisi za wanataaluma, ili kuboresha ubora wa elimu na uhusiano kati ya kozi zinazotolewa na mfumo wa ajira wa serikali.

Ninayaandika haya kwa ajili ya wazazi wengine ambao wanapanga kupeleka watoto wao katika chuo hiki. Wajue kuwa kuna changamoto ambazo tumezipitia.

Ni matumaini yangu, Waziri husika atalifanyia kazi jambo hili.
 
Kuhusu suala la kupata gentle unahisi ni uwezo wake au kaonewa? Vijana wengi wa siku hizi hawataki kujisomea na kufanya kazi wakidhani maisha ni marahisi. Ndio maana wengi wao wanakimbilia kazi zisizohitaji nguvu na akili. Ila hongera kwa kuwasimesha Mungu atakuongezea
 
Kwanza, ninaomba kutangaza "Conflict of Interest" katika jambo hili. Ninaandika haya baada ya kuwa mimi ni sehemu ya waathirika wa mfumo wa elimu unaotolewa na Chuo cha Ustawi wa Jamii.

Nilikuwa nina watoto watatu ambao nimekuwa nikiwasaidia kupata elimu hapo. Hawa ni watoto wa washirika na jamaa zangu waliotangulia mbele za haki. Ninapoangalia makaburi yao, marumaru, na nukuu za Biblia zilizoandikwa katika kuta za makaburi hayo, ninakumbuka ujana wetu wa pamoja na hisia za ujamaa. Ninaona deni langu kwao kutokana na maisha tuliyoishi.

Kwa kufuata ushauri wa wataalamu, nilipeleka watoto kusoma katika Chuo cha Ustawi wa Jamii Kijitonyama, ambacho kipo chini ya Wizara ya mdogo wangu, Dkt. Gwajima D .

Mmoja alijikita katika shahada ya kwanza ya Mahusiano Kazini na Utawala wa Umma, ambayo awali ilikuwa ikijulikana kama "Industrial Relations". Mwingine alisoma elimu ya awali (Chekechea) na baadaye cheti cha ustawi wa jamii. Kwa bahati mbaya, mmoja wao alilazimika kuacha masomo na sasa yupo VETA akijifunza kupaka rangi.

Bahati mbaya, mwenye shahada ya "Labour Relations and Public Management" ameshindwa kupata ajira rasmi serikalini kwa sababu shahada hiyo haitambuliki katika "Scheme of Service". Licha ya serikali kumiliki Chuo cha Ustawi wa Jamii Kijitonyama na kutoa mikopo na idhibati ya elimu, mifumo yake haiitambui shahada hiyo. Hii inawafanya wahitimu wasiajirike serikalini.

Kwa Mama Gwajima, kama msimamizi wa wizara husika, na kwa Waziri wa Elimu, naomba mshughulikie suala hili kwa pamoja ili kuwasaidia vijana hawa. Kwa nini serikali moja inakuwa na lugha gongana? Ninaandika kama mmoja wa waathirika wa mfumo huu.

Masikitiko yangu kwa chuo hiki pia ni mashaka ya ubora wa elimu. Mmoja wa watoto alikosa sifa za kuendelea na chuo kwa sababu GPA yake ilikuwa chini ya 2.0. Nilijiandaa kumpeleka VETA, lakini alinijulisha kuwa chuoni kwao, usipofikisha GPA unapewa mtihani maalumu ili ku-boost GPA na unaendelea na masomo. Je, huu ni utaratibu unaoruhusiwa?

Idara ya elimu inaonekana kuwa na matatizo. Wanafunzi wanadekezwa na management, na wakuu wa idara wanaogopa kujibu maswali kuhusu GPA ndogo na kufeli. Hii ni hatari kwa mustakabali wa elimu ya watoto na taifa kwa ujumla.

Ninaamini Waziri mwenye dhamana anapaswa kuangalia chuo hiki, kuanzia utawala hadi ofisi za wanataaluma, ili kuboresha ubora wa elimu na uhusiano kati ya kozi zinazotolewa na mfumo wa ajira wa serikali.

Ninayaandika haya kwa ajili ya wazazi wengine ambao wanapanga kupeleka watoto wao katika chuo hiki. Wajue kuwa kuna changamoto ambazo tumezipitia.

Ni matumaini yangu, Waziri husika atalifanyia kazi jambo hili.
kwanza GPA chini ya 2 haipo wala haitokaa itokee kwa certificate,diploma wala degree
kwa diploma kwenda bachelor degree gpa inayotakiwa ni 3.0 kwenda juu


mwisho sijawai kuona gpa ambayo no chini ya 2 gpa zote ninaanzia 2 kwenda juu hata kama upate C zote darasan
 
Kwanza, ninaomba kutangaza "Conflict of Interest" katika jambo hili. Ninaandika haya baada ya kuwa mimi ni sehemu ya waathirika wa mfumo wa elimu unaotolewa na Chuo cha Ustawi wa Jamii.

Nilikuwa nina watoto watatu ambao nimekuwa nikiwasaidia kupata elimu hapo. Hawa ni watoto wa washirika na jamaa zangu waliotangulia mbele za haki. Ninapoangalia makaburi yao, marumaru, na nukuu za Biblia zilizoandikwa katika kuta za makaburi hayo, ninakumbuka ujana wetu wa pamoja na hisia za ujamaa. Ninaona deni langu kwao kutokana na maisha tuliyoishi.

Kwa kufuata ushauri wa wataalamu, nilipeleka watoto kusoma katika Chuo cha Ustawi wa Jamii Kijitonyama, ambacho kipo chini ya Wizara ya mdogo wangu, Dkt. Gwajima D .

Mmoja alijikita katika shahada ya kwanza ya Mahusiano Kazini na Utawala wa Umma, ambayo awali ilikuwa ikijulikana kama "Industrial Relations". Mwingine alisoma elimu ya awali (Chekechea) na baadaye cheti cha ustawi wa jamii. Kwa bahati mbaya, mmoja wao alilazimika kuacha masomo na sasa yupo VETA akijifunza kupaka rangi.

Bahati mbaya, mwenye shahada ya "Labour Relations and Public Management" ameshindwa kupata ajira rasmi serikalini kwa sababu shahada hiyo haitambuliki katika "Scheme of Service". Licha ya serikali kumiliki Chuo cha Ustawi wa Jamii Kijitonyama na kutoa mikopo na idhibati ya elimu, mifumo yake haiitambui shahada hiyo. Hii inawafanya wahitimu wasiajirike serikalini.

Kwa Mama Gwajima, kama msimamizi wa wizara husika, na kwa Waziri wa Elimu, naomba mshughulikie suala hili kwa pamoja ili kuwasaidia vijana hawa. Kwa nini serikali moja inakuwa na lugha gongana? Ninaandika kama mmoja wa waathirika wa mfumo huu.

Masikitiko yangu kwa chuo hiki pia ni mashaka ya ubora wa elimu. Mmoja wa watoto alikosa sifa za kuendelea na chuo kwa sababu GPA yake ilikuwa chini ya 2.0. Nilijiandaa kumpeleka VETA, lakini alinijulisha kuwa chuoni kwao, usipofikisha GPA unapewa mtihani maalumu ili ku-boost GPA na unaendelea na masomo. Je, huu ni utaratibu unaoruhusiwa?

Idara ya elimu inaonekana kuwa na matatizo. Wanafunzi wanadekezwa na management, na wakuu wa idara wanaogopa kujibu maswali kuhusu GPA ndogo na kufeli. Hii ni hatari kwa mustakabali wa elimu ya watoto na taifa kwa ujumla.

Ninaamini Waziri mwenye dhamana anapaswa kuangalia chuo hiki, kuanzia utawala hadi ofisi za wanataaluma, ili kuboresha ubora wa elimu na uhusiano kati ya kozi zinazotolewa na mfumo wa ajira wa serikali.

Ninayaandika haya kwa ajili ya wazazi wengine ambao wanapanga kupeleka watoto wao katika chuo hiki. Wajue kuwa kuna changamoto ambazo tumezipitia.

Ni matumaini yangu, Waziri husika atalifanyia kazi jambo hili.
Tafuta hela, hiko sio chuo, ni choo.
 
Mkuu nahisi ni "Ithibati'?
Kama ndiyo, nami nimepata heshima ya kuchangia kwa waandishi wataalamu! 🤣

Ila huwa nafurahia sana naposoma mada za watu wa aina yako. Mtiririko mzuri, lugha fasahha n.k.
Ninakushukuru sana kwa masahihisho.Nimeyapokea na kuzingatia.Kiswahili si rahisi hivyo,ninaweza kuwa mmoja wa wanaochanganya kati ya th- na dh- kwa sababu ya athari za lugha mama
 
Kuhusu suala la kupata gentle unahisi ni uwezo wake au kaonewa? Vijana wengi wa siku hizi hawataki kujisomea na kufanya kazi wakidhani maisha ni marahisi. Ndio maana wengi wao wanakimbilia kazi zisizohitaji nguvu na akili. Ila hongera kwa kuwasimesha Mungu atakuongezea
Ni uzembe wake...Ndio maana niliona hakustahili kuendelea lakini amebebwa tu.Ndio maana licha ya kuwa ni mahusiano naye,nimeona halikuwa jambo sahihi kulikalia kimya
 
kwanza GPA chini ya 2 haipo wala haitokaa itokee kwa certificate,diploma wala degree
kwa diploma kwenda bachelor degree gpa inayotakiwa ni 3.0 kwenda juu


mwisho sijawai kuona gpa ambayo no chini ya 2 gpa zote ninaanzia 2 kwenda juu hata kama upate C zote darasan
Upo sahihi kabisa, haipo,ndio maana wanawapa mtihani wa ku-boost ili wapate vigezo.

Wakwangu alikuwa na 1.8 ambayo inam-disqualify kuendelea. Alipopewa mtihani akapata 2.1. Ndio maana nauliza hii ni sawa?
Note: ukiwa na Supp na C kadhaa huwez kupata G.P.A ya 2.0. Mimi hapa ninashare practical scenario.
Ndio maana nashangaa hiki chuo huu utaratibu wametoa wapi? Je ni rasmi?
Asante
 
Back
Top Bottom