Ajali ya Arusha: Tumejifunza nini kama taifa? Nini kifanyike?

Petro E. Mselewa

JF-Expert Member
Dec 27, 2012
10,280
25,858
Kilichotokea Arusha kimeshatokea. Majonzi yametupata kama taifa kwa kupoteza nguvu kazi na watanzania wenzetu waliokuwa kwenye uga wa elimu kwa maendeleo ya taifa letu pendwa. Tunamshukuru Mungu kwa kila jambo lililotukuta na tunapaswa kusonga mbele kama taifa imara na wamoja zaidi.

Lakini, tukio la Arusha linapaswa kutupa mafunzo. Kama wazazi, walimu, wanafunzi, wasafirishaji, watumiaji wa vyombo vya moto na washika dau wa elimu, tuna jambo moja au lingine la kujifunza. Tukio la Arusha linatufunza nini katika hasa usafirishaji wa watoto/wanafunzi na kwa kuzingatia miundombinu yetu?

Tukio la Arusha linatuachia mabadiliko gani katika sheria zihusuzo usafirishaji na kadhalika? Kama watanzania tunapaswa kujadiliana na kukubaliana juu ya nini cha kufanya, kama funzo, kutoka kwenye ajali ya Arusha iliyopoteza maisha ya wapendwa wetu wanafunzi, walimu na dereva (jumla wakiwa 35) wa Lucky Vicent
 
Hatujifunzagi. Tutaishia kulaumiana tu na utashangaaa yanaweza kutokea matukio mengine ya kufanana na hili (Mungu Tulinde). Hapo subiria mchanganuo wa rambirambi zilizokusanywa na matumizi yake!
 
Kilichotokea Arusha kimeshatokea. Majonzi yametupata kama taifa kwa kupoteza nguvu kazi na watanzania wenzetu waliokuwa kwenye uga wa elimu kwa maendeleo ya taifa letu pendwa. Tunamshukuru Mungu kwa kila jambo lililotukuta na tunapaswa kusonga mbele kama taifa imara na wamoja zaidi.

Lakini, tukio la Arusha linapaswa kutupa mafunzo. Kama wazazi, walimu, wanafunzi, wasafirishaji, watumiaji wa vyombo vya moto na wahika dau wa elimu, tuna jambo moja au lingine la kujifunza. Tukio la Arusha linatufunza nini katika hasa usafirishaji wa watoto/wanafunzi na kwa kuzingatia miundombinu yetu?

Tukio la Arusha linatuachia mabadiliko gani katika sheria zihusuzo usafirishaji na kadhalika? Kama watanzania tunapaswa kujadiliana na kukubaliana juu ya nini cha kufanya, kama funzo, kutoka kwenye ajali ya Arusha iliyopoteza maisha ya wapendwa wetu wanafunzi, walimu na dereva (jumla wakiwa 35) wa Lucky Vicent
Yapo mengi ya kujifunza, kwa upande wangu nimeona haya mawili, (1) Gari lilifanyiwa service inayotakiwa kwa ajili ya safari ndefu na barabara zisizokuwa na viwango kama za kwetu? (2) Uzoefu wa dereva kwa ajili ya safari ya masafa, kuendesha daladala mjini ni tofauti kabisa na kuendesha gari kwenye highway,
 
Kuzingatia sheria za barabarani. Haya mambo yanazungumzwa kila siku na yule kamanda Mpinga. Hakuna Jipya la kujifunza hapo. Ni suala la utii wa sheria bila shuruti. Madereva wanapaswa kuwa makini, na kutambua kwamba wamebeba dhamana kubwa kwenye vyombo vya moto.
 
Yapo mengi ya kujifunza, kwa upande wangu nimeona haya mawili, (1) Gari lilifanyiwa service inayotakiwa kwa ajili ya safari ndefu na barabara zisizokuwa na viwango kama za kwetu? (2) Uzoefu wa dereva kwa ajili ya safari ya masafa, kuendesha daladala mjini ni tofauti kabisa na kuendesha gari kwenye highway,

Sasa wewe kwa akili yako unaona hayo ni mambo mapya ya kujifunza. Hebu jaribu kuwa serious kidogo. Hakuna kipya ulichoandika hapo. Yote hayo yanafahamika. Jambo la muhimu, ni kuwaombea marehemu kwa Mwenyezi Mungu awapumzishe mahali pema peponi. Wameondoka wakiwa na umri mdogo sana.
 
Sasa wewe kwa akili yako unaona hayo ni mambo mapya ya kujifunza. Hebu jaribu kuwa serious kidogo. Hakuna kipya ulichoandika hapo. Yote hayo yanafahamika. Jambo la muhimu, ni kuwaombea marehemu kwa Mwenyezi Mungu awapumzishe mahali pema peponi. Wameondoka wakiwa na umri mdogo sana.
Wewe kama unayajua yote hayo basi ni vema, ila wape na wengine nafasi ya kujifunza.
 
Kuna mdau mmoja aliandika hapa juu ya gari lililohusika kuwa mmilikiwa wa kwanza aliliuza sababu ya matatizo ya clutch. Na aliyelinunua pia akashindwa kurekebisha hilo tatizo hivyo kulibambika kwa shule hii ambao hawakujua.
Hapa ninachojifunza ni umiliki holela wa vyombo vya moto. Jamaa mmoja aliwahi kuniambia kuwa ukinunua gari kwa mtu mwenye shida linakuwa vizuri mara nyingi lakini ukisikia mtu anauza gari ni kuwa limemshinda na anataka kuhamishia matatizo kwa mnunuzi na utakayokutana nayo mbele ya safari hayahusu maana pesa ilishachukuliwa.

Pia kuna ukaguzi wa magari unaofanya na trafiki alafu wanakuuzia sicker. Hivi kweli hawa jamaa mbali na kukusanya pesa ya stickers wana utaalamu wa kuweza kubaini gari nzima au mbovu!? Ndio maana ungetumika utaratibu wa dealership ili TOYOTA wawe wanakagua magari yao, ISUZU, MITSUBISHI, NISSAN nk na hizo pesa za stickers, road license na nyinginezo zigawanywe kwao.
 
Mimi kitu kikubwa nilichojifunza kikubwa ni ROHO MBAYA na AJABU aliyo nayo Mwenye Nchi hii kwa sasa..

Hakupaswa kwa namna yoyote ile kukosekana pale Arusha kwenye shuguli ya leo ya simanzi namna ile..

Hata kama alikuwa na commitment kubwa namna gani hiyo commitment ilipaswa isubiri alitimize hili la kuwasindikiza hawa watoto na walimu kwenye safari yao ya mwisho hapa duniani..

Funzo kubwa kwa watanzania ni kuwa MAKINI SANA wakati wa Uchaguzi, unaweza kuta tumechagua kuongozwa na KICHAA.
 
Pia kuna ukaguzi wa magari unaofanya na trafiki alafu wanakuuzia sicker


Shida kubwa hapa kwetu ni hapo kwenye red, sijui huko wanakosomea hayo mambo wanafundishwa kupokea bahasha au kuthibiti ajali, ingia barabara mida hii tazama ni magari mangapi yana mikanda ya usalama, halafu uliza:
  • gari limetoka wapi kama upo Arusha utaambiwa limetoka Tanga,
  • je limepita vituo vingapi vya ukaguzi humo barabarani,
  • je askari wote hawakuona hiyo dosari?
 
Shida kubwa hapa kwetu ni hapo kwenye red, sijui huko wanakosomea hayo mambo wanafundishwa kupokea bahasha au kuthibiti ajali, ingia barabara mida hii tazama ni magari mangapi yana mikanda ya usalama, halafu uliza:
  • gari limetoka wapi kama upo Arusha utaambiwa limetoka Tanga,
  • je limepita vituo vingapi vya ukaguzi humo barabarani,
  • je askari wote hawakuona hiyo dosari?
Sijapata picha vizuri ya hii ajali ya watoto lakini ni wazi kuwa gari (labda likiwa ka katika mwendo kasi) lilitumbukia kwenye korongo na sijui kama lilibiringita mara nyingi. Hivyo uenda abiria waliokuwa viti vya nyuma walirushwa kuelekea mbele na wa mbele kama dreva inaonekama 'walipondeka'. Hii ni kwa mujibu wa picha inavyoonekana.

Hoja yangu hapa ni kuwa kama wote wangelikuwa wamefunga kiuhakika mikanda labda tungeliona majeneza 15 na 15 wangelikuwa wanauguza majeraha. Najua hapa wengi wanaweza wasikubaliane na mimi.
 
Sijapata picha vizuri ya hii ajali ya watoto lakini ni wazi kuwa gari (labda likiwa ka katika mwendo kasi) lilitumbukia kwenye korongo na sijui kama lilibiringita mara nyingi. Hivyo uenda abiria waliokuwa viti vya nyuma walirushwa kuelekea mbele na wa mbele kama dreva inaonekama 'walipondeka'. Hii ni kwa mujibu wa picha inavyoonekana.

Hoja yangu hapa ni kuwa kama wote wangelikuwa wamefunga kiuhakika mikanda labda tungeliona majeneza 15 na 15 wangelikuwa wanauguza majeraha. Najua hapa wengi wanaweza wasikubaliane na mimi.


Ni sahihi kabisa.
 
Kwanza naomba nikubali kwamba ajali hutokea lakini ishu kubwa ni mazingra ya ajali yenyewe.
Ni lazima ajira za madereva wa school bus ziangaliwe upya ili kuhakikisha wanaujuzi na uzoefu wa kuendesha magar hupika.
Lakini pia wasinywe pombe hasa wakati wa kuendesha Magari au wanapokuwa na abiria wao ambao ni wanafunzi.Hili litawezekana endapo dereva atakaguliwa asubuh kupitia kitengo cha usafirishaji cha shule wakati anawaleta na kuwarudisha nyumbani.
Vilevile sehem zote hatarishi mfano Kona kali,mteremko mkali ziwekwe rasta ili zimpe dereva tahazari ya kupunguza mwendo pia mashimo barabarani yazibwe kwa wakati sio unakuta mashimo yanakaa zaidi ya miezi 3 bila kuzibwa.
Madereva wa Malori wekeni reflector au majan sio matawi ya miti pindi mpatapo breakdown,tena at a reasonable distance from your Lori mfano maeneo kama Kona za pale twenge,kabuku.mkata kitonga,kondoa lami mpya ya kwenda dodoma au babati na kwingineko pale madereva wa Malori chukua wekeni majani ili kuokoa maisha ya watanzania wenzetu.
Mwisho ni muhim sana kwa madereva kuchukua tahadhari wakati wa mvua kwani maji yanaweza kuvuka juu ya lami/barabara na kukusababishia ajali.
 
Ups the
[/IMG]a R Dr t*tryst r fretting st **retardant st frr stretch dryer st d text fitted d Dr st st d true rest f dude st try d Xi xft TX Sgd
 
Back
Top Bottom