Dismiss Notice
You are browsing this site as a guest. It takes 2 minutes to CREATE AN ACCOUNT and less than 1 minute to LOGIN

Visa na Vibweka vya Sumbawanga.

Discussion in 'Jokes/Utani + Udaku/Gossips' started by Bujibuji, Jun 23, 2011.

  1. Bujibuji

    Bujibuji JF-Expert Member

    #1
    Jun 23, 2011
    Joined: Feb 4, 2009
    Messages: 26,975
    Likes Received: 5,092
    Trophy Points: 280
    Hizi ni stori za Sumbawanga, tumekuwa tukizisikia sana lakini hatujazithibitisha.
    Miongoni mwa stori hzi ni kwamba kuna mkuu mmoja wa mkoa aliteuliwa enzi za Nyerere. Alipoenda kujitambulisha kwa wazee kwenye mkutano ulio fanyika kwenye ukumbi wa almashauri ya mji, akashangaa wazee wana tundika makoti yao hewani na hayaanguki.
    Jamaa aka resign ndani ya masaa 24
     
  2. Sumbalawinyo

    Sumbalawinyo JF-Expert Member

    #2
    Jun 23, 2011
    Joined: Sep 22, 2009
    Messages: 1,286
    Likes Received: 15
    Trophy Points: 0
    Kuna mizimu ya Katabi na Katavi watu wamekutana nayo sana kwenye mbuga ya Katavi ati Sumbawanga na Mpanda. Ukikutana na mizimu hii unaweza kuwehuka au kufa kabisa.
     
  3. nguvumali

    nguvumali JF Bronze Member

    #3
    Jun 23, 2011
    Joined: Sep 3, 2009
    Messages: 4,793
    Likes Received: 15
    Trophy Points: 135
    jamaa mwenyewe aliyeteuliwa na Nyerere ni huyu
    [​IMG]
     
  4. babuwaloliondo

    babuwaloliondo JF-Expert Member

    #4
    Jun 23, 2011
    Joined: Mar 14, 2011
    Messages: 378
    Likes Received: 2
    Trophy Points: 0
    Hizi story nilikuwa nazisikia sana kama;

    1.Jamaa aliamua kuwekeza sumbawanga mjini, akaamua kujenga, akanunua tofali,mbali na site, alikodi vijana wambebee matofali ya kuchoma kupeleka site, kesho kuamka anajikuta kaamkia site, hoi mchafu kishenzi kumbe yeye mwenyewe kabeba tofali.

    2.Nyingine jamaa alikataa mimba ya binti ikawa kizaa zaa.

    Nadhani story nyingi zilikuwa ni za kutunga, maana toka kuwe na mawasiliano ya uhakika hatusikii tena hizi legend. Nyingi zilikuwa za zamani na zilikuzwa zilipokuwa zinahadithiwa, kwani nyingi zinafanana ila zinatofaitiana kwa masimulizi
     
  5. Kiranja Mkuu

    Kiranja Mkuu JF-Expert Member

    #5
    Jun 23, 2011
    Joined: Feb 18, 2010
    Messages: 2,101
    Likes Received: 4
    Trophy Points: 0
    WENGI wetu tukisikia jina Sumbawanga ni
    wazi kuwa fikra zinakwenda moja kwa
    moja kuwa ni uchawi, ushirikina na pengine
    kifo. Ukweli ni kwamba ni jina lililotoholewa
    kwenye neno Sumbu wanga, likiwa na
    maana ya tupa uchawi , na lilianzishwa na
    mtawala mmoja wa zamani wa eneo hilo
    aliyeitwa Mwene Ngalu.
    Sumbawanga ni makao makuu ya mkoani
    Rukwa, uliopo Nyanda za Juu Kusini
    Magharibi mwa Tanzania. Mkoa huu
    unapakana na nchi za Jamhuri ya
    Kidemokrasi ya Kongo (DRC), Zambia,
    Burundi na mikoa ya Tabora na Mbeya na
    una jumla ya watu milioni 1.5, kwa mujibu
    wa sensa ya mwaka 2002. Ulianzishwa
    rasmi mwaka 1972.
    Mkoa huo una makabila mbalimbali ila kabila
    kubwa na la asili ni Wafipa ambao ndiyo asili
    ya jina Sumbawanga, mji ulioanzishwa
    mwaka 1803, chini ya chifu wa kwanza wa
    Ufipa aliyeitwa Kapufi ambaye alitawala
    miaka ya 1885. Chifu Kapufi wa Kwanza
    alianza milki yake ndani ya Ufipa yote na
    makao yake makuu yalikuwa Kijiji cha
    Kisumba nje kidogo ya mji wa Sumbawanga.
    Mke wake aliitwa Mwene Wakulosi ambaye
    walijaliwa kupata watoto watatu, wa
    kwanza wa kiume na wawili waliofuata wa
    kike ambao ni Mwene Kiatu wa pili aliitwa
    ‘Mwene Ngalu Chisichaafipa’ (jina la utawala)
    na wa tatu aliitwa Mwene Mwati.
    Baada ya kifo cha Chifu Kapufi wa Kwanza,
    milki ilitawazwa kwa mwanae wa kwanza,
    Mwene Kiatu ambaye alihamia kijiji cha
    Lwiche ambako kwa mila na desturi za
    kiutawala, ukitawazwa kuwa chifu ni lazima
    uhame na kwenda kuanzisha kijiji chako
    kama alivyofanya Mwene Kiatu.
    Katika kipindi chake cha utawala wa eneo la
    ufipa, chifu Mwene Kiatu hakujaliwa kupata
    watoto na alipokufa, milki ilichukuliwa na
    dada yake, Mwene Ngalu ambaye ndiye
    mwanzilishi wa Sumbawanga.
    Chifu Mwene Ngalu alikuwa mtu mwenye
    upendo na hakupenda uchafu wa aina
    yoyote ukiwamo uchawi, hivyo kabla ya
    kuingia kijiji cha Sumbawanga
    alichokianzisha, aliwataka wananchi
    waliomfuata watupe uchafu wote kwenye
    mto Lwiche pamoja na uchawi kisha
    waingie wakiwa safi.
    Kutokana na imani hiyo watu walitupa
    uchawi wote na taka nyingine kisha
    wakaingia kijiji cha Sumbawanga wakiwa
    wasafi. Aliyekiuka amri hiyo na kuvuka mto
    Lwiche kutaka kuingia kijiji kipya cha
    Sumbawanga alikufa katika mto huo.
    Hapo ndipo ikawa asili ya Sumbawanga na
    kijiji kikawa na watu walio wasafi na
    hakukuwa na matatizo na utawala wa
    Mwene Ngalu. Alipendwa na kila ilipotokea
    ishara ya matatizo ndani ya ufipa ilikuwa
    rahisi kutatuliwa kwa kuwa Chifu Mwene
    Ngalu aliomba na majibu yalipatikana
    haraka, hasa kwa imani ya usafi waliokuwa
    nao.
    Hata hivyo Chifu Mwene Ngalu alijaliwa
    kupata watoto saba ambao wote aliwazalia
    katika nyumba yake ya utawala iliyojengwa
    kwa kipindi cha miaka miwili katika mwaka
    1918 hadi 1920 chini ya usimamizi wa
    Mabruda wa dhehebu la Roma yaani
    wakatoliki ambao walikuwa Wajerumani.
    Nyumba hiyo hivi sasa imebomoka na
    limebaki gofu ambalo kwa nje kuna sehemu
    ya makaburi yanayotumika kuzika kizazi cha
    utawala huo, na jambo la ajabu kwenye
    gofu hilo wapo nyuki waliojenga kwenye
    pango na wapo kwa muda mrefu tangu
    kipindi cha uhai wa baadhi ya watawala wa
    kizazi hicho.
    Watoto wa Mwene Ngalu ni Maria wa Ngao,
    Joseph Kapufi wa Ngao, Thadeo wa Ngao,
    Teresia wa Ngao, Jacob wa Ngao, Victoria
    wa Ngao na Antony wa Ngao, ambao baada
    ya kifo cha mama yao, mtoto wa kwanza
    Joseph wa Ngao alitawazwa kuwa Chifu wa
    kizazi hicho na kupewa jina la Joseph wa
    Ngao-Kapufi wa Pili.
    Chifu huyo aliyejaliwa watoto wanne, ambao
    ni Olanda Joseph, Adolf Joseph, Veneranda
    Joseph na Yovita Joseph na alipofariki dunia
    nduguye ambaye ni mdogo wake wa
    mwisho, Antony wa Ngao alitawazwa
    mwaka 1989, kuwa Chifu wa Ufipa na
    kupewa jina la Kapufi wa Tatu.
    Kapufi huyo wa tatu, Antony wa Ngao,
    alitawala ufipa tangu mwaka 1989 hadi
    Desemba 6 mwaka jana alipofariki dunia na
    kuzikwa kwenye eneo la makaburi ya kizazi
    cha utawala huo, karibu na jengo la Mwene
    Ngalu ambalo hivi sasa limebaki gufo tu.
    Katika kipindi cha utawala wake, Chifu
    Kapufi wa Tatu, alijaliwa kupata watoto
    watatu ambako mkewe wa kwanza alijaliwa
    kupata mtoto mmoja wa kike aliyeitwa Ntalu
    na mke mdogo alijaliwa kupata watoto
    wawili wa kiume ambao ni Oscar na
    Apolinary. Hata hivyo baada ya kifo cha
    Kapufi wa Tatu, hivi sasa ukoo huo wa
    kichifu uko kwenye mchakato wa kutafiti
    mrithi wa kiti hicho.
    Msemaji wa familia ya akina Kapufi Adolf
    Joseph (61), ambaye ni mtoto wa Chifu
    Joseph wa Ngao wa Pili, anasema jinsi ya
    kumpata mrithi huyo ni kwa njia ya
    kuwashirikisha wazee wa mji huo (wa
    zamani) walio hai hivi sasa pamoja na wale
    wa vijiji vya karibu kisha kuteua majina
    kadhaa na kuyachambua kupata
    anayestahili.
    Anasema jina la mrithi likipatikana sherehe
    za kumsimika kuwa Chifu wa kabila hilo
    huanza kufanyiwa maandalizi, na kwa
    kawaida hufanywa nje ya mji kwa
    kutengeneza sehemu maalumu ya
    kumpitishia ambayo huiita mzingo. Pia
    huvuka mto Lwiche kwa imani kuwa ni
    moja ya hatua za kudhihirisha kiwango cha
    usafi wake kabla ya chifu mtarajiwa
    kutawazwa.
    Baada ya sehemu hiyo kukamilika
    kutengenezwa chifu mtarajiwa hupitishwa
    kwa nyuma kuingia kwenye mzingo huo
    huku akipuliza filimbi tatu, ya kwanza
    ikikataa kulia hupewa ya pili nayo ikigoma
    hupewa ya tatu ambayo nayo ikigoma ni
    dalili kuwa hafai kuwa chifu, hivyo
    huenguliwa na kutafutwa mwingine.
    Adolf anasema ikiwa filimbi moja au mbili
    zikilia na moja kugoma watampa utawala
    wa muda huku wakijiandaa kumtafuta chifu
    mwingine, kwa imani kuwa filimbi zote
    lazima zilie kwa sababu ni ishara ya sifa
    njema za utawala za kiongozi anazopaswa
    kuwa nazo ndipo apewe mamlaka.
    Wakati mchakato huo ukiendelea, wa
    kumpata mrithi wa kiti hicho, mavazi ya
    Chifu Kapufi wa Tatu, Antony wa Ngao
    amepewa Vicent Kafumu ambaye ni mjukuu
    wa Chifu Mwene Ngalu kwa mzaliwa wake
    wa kwanza aliyeitwa Maria wa Ngao.
    Pamoja na hayo yote pia enzi za utawala wa
    viongozi hao walitumia silaha mbalimbali
    ambazo hadi leo baadhi yake zimehifadhiwa
    ili mtawala ajaye akabidhiwe kwa ajili ya
    kudumisha mila. Zana hizo ni upinde
    (ulapwa), mishale (ncheto), fimbo (wasi),
    mkuki (ilawa) na chombo cha kubebea
    mishale (untontowaancheto). Silaha
    nyingine ni shanga (inkasi) zinazovaliwa
    mikononi na shingoni kwa chifu, kiti cha
    miguu mitatu (kisumbi) na vazi la kujifunga
    kiunoni na mabegani (seketa) ambayo
    husukwa kwa pamba.
    Anasema mabadiliko ya dunia na teknolijia
    na mapinduzi ya kilimo kwa kiasi kikubwa
    zilibadilisha mtazamo na fikra za wakazi wa
    Sumbawanga ambako muingiliano wa watu
    ulipoanza imani ya uchawi na ushirikina
    zilipungua na watu wakaingia katika
    shughuli za uzalishaji mali ingawa baadhi
    yao wanaendelea na ushirikina kama zilivyo
    sehemu nyingine nchini.
    Mabadiliko hayo pia yalipunguza nguvu ya
    kuabudu mizimu iliyokuwapo hapo awali
    kwa kuwa misitu mingi ilifyekwa kwa ajili ya
    shughuli za kilimo na ufugaji hivyo, imani ya
    kuwapo mizimu iliondoka kwa asilimia
    kubwa na watu wakabakia kuabudu katika
    nyumba za ibada kufuatana na imani ya dini
    zao, anasema Adolf.
    Hata hivyo bado kuna sehemu au vijiji
    vyenye kuendelea kuamini mizimu na
    ushirikina kama vile kijiji cha Chipu kilicho
    kilomita kama 30 kutoka Sumbawanga mjini
    na vijiji vya Milanzi na Kalambo ambavyo
    bado imani ya uchawi na vitendo vya
    kishirikina vinaendelea kwa baadhi ya
    wakazi wake.
    Kwa kijiji cha Milanzi baadhi ya wakazi wake
    hutumia mapango yaliyo kwenye mlima
    uitwao Itwelele kwa kufanya matambiko na
    mambo mengine ya kishirikina kwa imani
    kuwa mizimu iliyopo huko huwasaidia
    kutekeleza mahitaji yao na kumdhuru mtu
    au watu waliotenda makosa na kuyakana.
    Adolf anasema hilo siyo tatizo kubwa kwa
    sababu hakuna anayemdhuru mgeni
    anayeingia mkoani hapo kwa kufanya
    shughuli zake kama vile biashara au kilimo.
    Ila kwa wale ambao hawajafika
    Sumbawanga hudhani kuwa huo ni uchawi
    na ushirikina tu, dhana ambayo si ya kweli
    kwa kuwa maendeleo yanayopatikana
    katika karibu makabila yote nchini hivi sasa
    yapo pia Sumbawanga
     
  6. Nazjaz

    Nazjaz JF-Expert Member

    #6
    Jun 23, 2011
    Joined: Jan 20, 2011
    Messages: 4,750
    Likes Received: 344
    Trophy Points: 180
    Makala ndefu lakini nzuri, nimeipenda na asante kwa kutujulisha historia ya Sumbawanga na watawala wake wa jadi.
     
  7. Bujibuji

    Bujibuji JF-Expert Member

    #7
    Jun 23, 2011
    Joined: Feb 4, 2009
    Messages: 26,975
    Likes Received: 5,092
    Trophy Points: 280
    Kama uliamini wachawi na wazee vikongwe,
    Simbeye atayabadili mawazo yako. Anasema
    uchawi aliurithi kutoka kwa babu yake, na
    akiwa na miaka kumi na nne alikuwa
    mchawi maarufu mjini Sumbawanga
    alikozaliwa mwaka 1961. Msikie: " Hata
    masomo yangu yalikatizwa na safari za kila
    mara kwenda kuzimu na kurudi duniani"
    Pengine hiyo ni nzito kwako kama
    ilivyokuwa kwa mwandishi wa habari hizi
    alipotembelewa na Simbeye katika Ofisi za
    GTV Nairobi Kenya. Tulipotaka kujua
    kwamba Kuzimu alikuwa akienda kwa
    usafiri upi? Yeye alijibu: "Mimi unayeniona
    hapa, nilikuwa na uwezo wa kujibadili kuwa
    chochote. Ningeweza kujibadili niwe Nyoka
    ama mbuzi ili mradi niwe mwepesi kwenda
    kuzimu bila Mke wangu Mrs. Medhodia
    Muzare kujua." "Wao wangeona mbuzi ya
    jirani shambani, na wakijaribu kuifukuza
    inapotea bila wao kujua imeelekea wapi."
    Kwangu safari ya Kuzimu ilikuwa imeanza."
    Maneno ya kuzimu hayakunivutia sana kama
    pale aliposema kwamba wateja wake
    walikuwa wengi ni Wahubiri. "Kazi yangu ya
    uchawi sikuwa naifanya kinjaa njaa."
    "Wateja wangu walianzia mawaziri
    wabunge na hata wahubiri walitaka nguvu
    kutoka kuzimu ziwasaidie kujaza makanisa
    yao." Hata mimi nilishawishika kama wewe
    kuuliza anitajie wahubiri hao. Alisema: "Japo
    sasa nimeokoka na kujiunga na mhubiri wa
    kike Joyce Wairimu Maina, haitakuwa busara
    kwangu kuwataja wateja wangu wa
    zamani, lakini wengi walikuwa wakija
    niwasaidie uchawi wa kuangusha watu
    wanapoombewa ionekane kwamba ni
    nguvu za Mungu."Kwa Simbeye anaedai
    Kaokoka, Tena chini ya Mchungaji Joyce
    Wairimu Maina wa Kericho ambaye kanisa
    lake limefurika watu wanaotaka kumuona
    Mchawi kutoka Tanzania, Halafu uangalie
    ibada kanisani hapo inapoendeshwa,
    Mambo yote aliyokuwa akiyafanya wakati
    akiwa mganga wa kienyeji, sasa
    ameyageuzia kwa Yesu, utashawishika
    kusema bado Uganga wa kienyeji
    umehamishiwa kanisani. Lakini mwenyewe
    anadai:"Hii tunayoifanya kanisani kwa Mama
    Joyce Maina ni tofauti na ile inayofanywa na
    wachungaji niliokuwa nikiwauzia uchawi."
    Tena wahubiri waliokuwa wakija kununua
    uchawi kwangu ni wale walioajiriwa na
    Wanawake Matajiri walioacha mabwana zao
    na kuanza mradi wa kuhubiri. Hao ndio
    hununuliwa dawa za kusababisha miujiza
    na wanaifanya hiyo kama kazi nyingine."
    "Isitoshe Wamama hao matajiri hununua
    dawa za kuwafanya wahubiri vijana
    wakubali kuwaoa." "Kuna vijana wengi
    walioolewa na wamama hao na sasa
    huduma zao zimetekwa nyara na wamama
    hao na huwatumikisha kama watumwa.'
    "Asubuhi mchana na jioni lazima wahubiri
    na kufanya miujiza FEKI ili waumini watoe
    pesa ambazo huchukuliwa na wamama hao.
    ' Wahubiri hulipwa kidogo, na kununuliwa
    mavazi ya kuvutia washirika.
     
  8. Katavi

    Katavi Platinum Member

    #8
    Jun 23, 2011
    Joined: Aug 31, 2009
    Messages: 37,595
    Likes Received: 2,776
    Trophy Points: 280
    Mizimu hiyo ni Katabi na mkewe Wamwelu, inasemekana mpaka sasa huwa wanaonekana katika mbuga ya Katavi.
     
  9. pascaldaudi

    pascaldaudi JF-Expert Member

    #9
    Jun 23, 2011
    Joined: Mar 25, 2009
    Messages: 534
    Likes Received: 2
    Trophy Points: 0
    source???
     
  10. senator

    senator JF-Expert Member

    #10
    Jun 23, 2011
    Joined: Aug 9, 2007
    Messages: 1,927
    Likes Received: 0
    Trophy Points: 133
    Visa na vibweka vya sumbawanga!!
     
  11. Mshume Kiyate

    Mshume Kiyate JF-Expert Member

    #11
    Jun 23, 2011
    Joined: Feb 27, 2011
    Messages: 6,774
    Likes Received: 19
    Trophy Points: 135
    Sumbawanga si kwa Pinda?
     
  12. Mshume Kiyate

    Mshume Kiyate JF-Expert Member

    #12
    Jun 23, 2011
    Joined: Feb 27, 2011
    Messages: 6,774
    Likes Received: 19
    Trophy Points: 135
    Sumbawanga si kwao Pinda?
     
  13. Jaguar

    Jaguar JF-Expert Member

    #13
    Jun 24, 2011
    Joined: Mar 6, 2011
    Messages: 3,409
    Likes Received: 10
    Trophy Points: 135
    Alienda mkuu mwingine,yeye kidogo alikuwa njema,akiwa mkutanoni walimfanyia mchezo huo huo wa kutundika makoti hewani naye akajibu mapigo kwa kutundika lake pia hewani.Baada ya kikao,wale wazee walichukua makoti yao lakini yule mkuu alipotaka kuchukua koti lake akagundua limeliwa na mchwa!
     
  14. wapalepale

    wapalepale JF-Expert Member

    #14
    Jun 24, 2011
    Joined: Mar 21, 2011
    Messages: 259
    Likes Received: 14
    Trophy Points: 33

    nakumbuka miaka ya 2005 mwishoni iliwahi kutangazwa kuwa HUKO SUMBAWANGA mwewe alionekana angani akiwa amenyakua ng'ombe KAMA ANAVYOWANYAKUA VIFARANGA! SIKUFUATIKIA ZAIDI KUTOKANA NA UKWELI KUWA NILIKUWA SHULE NJIA ZA HABARI ILIKUWA ADIMU KIDOGO NA MUDA ULIKABA! KAMA KUNA MTU ALISHAWAHI KULISIKIA HILO ATUJUZE ZAIDI
     
  15. Mpendwa

    Mpendwa Member

    #15
    Jun 25, 2011
    Joined: Jun 9, 2011
    Messages: 55
    Likes Received: 0
    Trophy Points: 0
    Ana shida gani?? kikao kikiisha anapata posho zake!!!!!Pia siku hii alikuwa akimuwakilisha waziri mkuu kwa maana waziri mkuu hakuwepo siku hiyo ya tarehe 21 bungeni!!Mwamsheni mumuulize swali la pupa kwa pupa (papo kwa papo) ujionee majibu yakeMf. Mbona unalala bungeni? Jibu la kwanza mimi sijalala, nasikuliza wachangiaji kwa umakini sana, kwanza nani kukwambia unipige picha? mara kofi, ngumi, mara umeliwa sikio!!!!!!!!!This is Mr Tyson bwana!!!!
     
  16. Bujibuji

    Bujibuji JF-Expert Member

    #16
    Jun 25, 2011
    Joined: Feb 4, 2009
    Messages: 26,975
    Likes Received: 5,092
    Trophy Points: 280
    chilli or tomato? Utapenda ipi?
     
Loading...