Dismiss Notice
You are browsing this site as a guest. It takes 2 minutes to CREATE AN ACCOUNT and less than 1 minute to LOGIN

Uongozi Wetu Na Swali La Kifalsafa- Niweje?

Discussion in 'Jukwaa la Siasa' started by maggid, Jan 13, 2010.

  1. m

    maggid Verified User

    #1
    Jan 13, 2010
    Joined: Dec 3, 2006
    Messages: 970
    Likes Received: 103
    Trophy Points: 60
    Uongozi Wetu Na Swali La Kifalsafa:
    - Niweje?

    HATA kama ni mara chache sana nachangia maoni yangu, nimekuwa ni mmoja wa
    wanaofuatilia mijadala mingi kwenye majukwaa mbalimbali mtandaoni. Ni darasa
    zuri, kuna mengi ya kujifunza. Miye ni wale wa ‘Kizazi Cha Azimio’. Hutokea
    mara kadhaa kuona jinsi kizazi na makuzi yanavyochangia tofauti za kimaono
    na kimtazamo.

    Nilikuwa bado mtoto mdogo sana wakati Azimio la Arusha linazaliwa, 1967.
    Hata hivyo, nimekulia katika vuguvugu la Azimio. Miaka kumi baada ya Azimio
    la Arusha nilikuwa sijatimiza miaka kumi ingawa nilikuwa na akili timamu
    kulishuhudia na kulielewa tukio kubwa la kwanza la kisiasa nililopata
    kulishuhudia katika historia ya nchi yetu Tanzania; KUZALIWA KWA CHAMA CHA
    MAPINDUZI, CCM, tarehe 5.2.1977.

    Nilikuwa mmoja wa watoto waliokaa chini pale Ofisi ya TANU Ilala Bomani,
    kandokando ya barabara ya Uhuru. Nilikwenda pale na watoto wenzangu kutoka
    Mtaa wa Iringa, Ilala. Tulikwenda kushuhudia bendera ya TANU ikishushwa, ya
    CCM ikipandishwa. Barabara ile ilifungwa na watu walifurika. Kulikuwa na
    gwaride la Chipukizi, ngoma na kwaya ( Kwaya ya Marehemu Mzee Makongoro).

    Kaka yangu, Grey, alikuwapo pia kucheza halaiki na kikundi chao cha ‘
    Manyanda’. Alisoma Shule ya Msingi Boma. Pale Ilala Bomani niliona nyuso za
    watu wazima zilizojaa imani. Ni imani kwa viongozi wao na imani kwa taifa
    Tanzania. Imani ile iliambukizwa kwetu tuliokuwa watoto enzi hizo, tulijawa
    imani na matumaini.

    Naam. Ilihusu imani. Siasa ni jambo zuri na siasa ni imani. Siasa ndio
    inayoendesha nchi. Hivyo basi, kuna umuhimu mkubwa wa uwapo wa imani ya
    wananchi kwa siasa ya nchi, kwa wanasiasa na viongozi wao. Katika hali ile
    ya utoto, nilitamani sana nikue nije kuwa kiongozi wa kisiasa, ikiwamo siasa
    za majukwaani pia. Kwa wakati huu sina ndoto za siasa za majukwaani hadi
    hapo mazingira yatakaponiridhisha. Maana, enzi hizi si zile za Katibu Tarafa
    kusimama jukwaani akajieleza na kupata ubunge kwa kumshinda Profesa wa Chuo
    Kikuu. Hii leo, mtu akitangaza kuwa ana dhamira ya kugombea udiwani, achilia
    mbali ubunge, kuna watakaomtazama kwa kumtilia mashaka. Watajiuliza ni wapi
    ameyatoa mamilioni ya shilingi ili agharamie kampeni zake ikiwamo kuwahonga
    wapiga kura. Si wote wenye kugombea nafasi za siasa siku hizi wanaolazimika
    kuhonga wapiga kura lakini kuna wengi wanaofanya hivyo. Nimejifunza, kuna
    njia nyingine pia za kufanya kazi za siasa bila kusimama majukwaani, ni
    nyingi.

    Nchi yetu sasa ina viongozi wengi vijana wanaochipukia, ni jambo jema
    kabisa. Wengi wao wamezaliwa miaka ya 70. Wana mapya mengi ikiwamo mitazamo
    pia. Mwongo mmoja ujao ( Miaka kumi ijayo) Watanzania wa kizazi changu na
    kile cha miaka ya 70 na 80 ndio watakaoshika nafasi nyingi za uongozi wa
    nchi.

    Mwanafalsafa Frank Fanon anasema; kuwa kila kizazi kina wajibu wa kulitambua
    jukumu lake na kulichukua. Lakini inakuwaje kama kizazi husika hakijitambui?
    Kutambua jukumu na kuchukua wajibu kuanze na kujitambua.

    Naam. Swali la msingi ni niweje? Ni swali la kifalsafa,. Inahusu virtue, kwa
    maana ya maadili na kutenda yalo ya haki. Kutenda yalo mema. Mtu mwenye
    maadili mema utamwamini, ndivyo pia wasemavyo WaNgereza; a virtuous person
    is someone you can trust.

    Mzazi anapaswa kuwa a virtuous person, kiongozi wa kisiasa anapaswa kuwa a
    virtuous person, kiongozi wa kidini anapaswa kuwa a virtuous person,
    Mwandishi wa habari anapaswa kuwa a virtuous person, vivyo hivyo mwalimu.
    Kwa hilo la mwisho, mahusiano ya Mwalimu-Mwanafunzi kati ya Mwanafalsafa
    Socrates na mwanafunzi wake Plato yasingepata umaarufu ulionao sasa kama
    Plato angebaki kuwa ‘ mwanafunzi’ tu- kivuli cha Mwalimu. Socrates
    alitambua, kuwa jukumu la mwalimu ni sawa na la mkunga. Mwalimu ni mkunga.

    Katika mijadala ya siku hizi tunaona hata wale wanaojiona ni viongozi wasivyo
    tayari kukosolewa. Wasivyo tayari kuyaona mapungufu yao. Inasikitisha kuona
    baadhi ya viongozi hawa ni vijana sana. Wamekuwa wabinafsi zaidi huku
    wakijiita ni viongozi. Wanajiita viongozi ilhali, kwa namna nyingi,
    hawawatendei haki wanaowaongoza, wanatanguliza zaidi tama ya mali na
    mamlaka. Yamkini, kiongozi mtenda maovu kwa watu wake ni ama mjinga au
    mgonjwa. Kama ataambiwa bayana kuwa anatenda maovu, au ana mapungufu ya
    kiutendaji, basi, huenda tutamsaidia kujirekebisha. Lakini kamwe usishangae,
    kama kiongozi huyo atatingisha mabega na kucheka tu, kutushangaa siye
    tunaomkosoa. Naendelea kutafakari…
    Maggid,
    Iringa, Januari 12, 2010

    http:// mjengwa.blogspot.com, http://www.kwanzajamii.com,
     
Loading...