Dismiss Notice
You are browsing this site as a guest. It takes 2 minutes to CREATE AN ACCOUNT and less than 1 minute to LOGIN

Ugonjwa wa moyo unaosababishwa na simanzi/kuachana na mpenzi wako

Discussion in 'JF Doctor' started by MziziMkavu, Jun 24, 2012.

  1. MziziMkavu

    MziziMkavu JF-Expert Member

    #1
    Jun 24, 2012
    Joined: Feb 3, 2009
    Messages: 38,551
    Likes Received: 2,823
    Trophy Points: 280
    [​IMG]



    Ugonjwa wa moyo unaosababishwa na simanzi au kuachana na mpenzi/mwenza wako yoyote yule hujulikana kitaalamu kama Takostubo au broken heart syndrome.


    Ugonjwa huu husababishwa na kudhoofika ghafla kwa misuli ya moyo kwa muda mfupi na hauuhusiani na tatizo la kukosekana kwa damu ya kutosha katika moyo.Tatizo hili hujulikana kama broken heart syndrome kwa sababu hutokana na mtu;


    - Kufiwa na mpenzi/mwenza wake


    - Kuachana na mpenzi/mwenza wake


    - Kuwa na wasiwasi mara kwa mara kwa muda mrefu


    Vilevile tatizo hili huweza kupelekea moyo kushindwa kufanya kazi ghafla (Acute heart failure), moyo kupiga bila mpangilio usio wa kawaida (lethal ventricular arrhythmia) .


    Dalili:


    Maumivu makali ya kifua
    Matatizo ya upumuaji au kuhema kwa shida
    Uchovu
    Mapigo ya moyo yasiyo na mpangilio
    Je tatizo hili husababishwa na nini?







    Tatizo hili huweza kusababishwa na mambo yafuatayo:


    [​IMG]


    Habari ya kufiwa na mpenzi wako
    Kutambua unaugua ugonjwa sugu kama vile saratani
    Kupoteza hela nyingi
    Sherehe ya kushtukiza (surprise parties)
    Kutakiwa kuongea hadharani
    Ukiwa na matatizo kama ugonjwa wa pumu, maambukizi, ajali ya gari au baada ya upasuaji mkubwa.
    Vipimo


    ECG
    X-ray ya kifua
    Echocardiogram
    MRI
    CAG
    Kipimo cha damu kuangalia vimengÂ’enyo vya kwenye moyo
    Ni muhimu kutofautisha na Shambulizi la moyo na hili tatizo,
    Matibabu


    Hakuna tiba ya madawa iliyo maalum kwa ajili ya kutibu tatizo hili pekee. Matibabu yake yanaweza kufanana na matibabu ya shambulio la moyo, na mgonjwa anaweza kuhitaji kulazwa hospitali kwa muda ingawa si mara zote huwa hivyo.


    Daktari akishathibitisha kuwa chanzo cha dalili zako ni broken heart syndrome na wala si shambulio la moyo anaweza kukupatia dawa kama vile zilizo katika kundi la angiotensin-converting enzyme (ACE) inhibitors mfano Benazapril, kundi la beta blockers kwa mfano carvedilol au kundi la diuretics kama vile frusemide (lasix). Dawa hizi husaidia kupunguza mzigo katika moyo na pia kuzuia usipate shambulio jipya.


    Kwa kawaida wagonjwa wengi hupata nafuu baada ya muda wa kama mwezi mmoja au miwili hivi. Hata hivyo ni vema kumuuliza daktari wako unapaswa kutumia dawa kwa muda gani.


    Kinga


    Kuna uwezekano mkubwa sana wa hali hii kujirudia tena mara baada ya shambulio la kwanza. Mpaka sasa hakuna dawa zilizothibitishwa zinazoweza kusaidia kuzuia hali hii isijitokeze tena, ingawa baadhi ya madaktari wanashauri matumizi ya muda mrefu ya dawa zakundi la beta blockers kama vile atenolol, carvedilol, au dawa zenye kuzuia uzalishaji wa homoni zenye kuchochea shinikizo katika moyo.


    Pamoja na matumizi ya dawa, ushauri nasaha pamoja na kubadili mfumo wako wa maisha ni mambo ya muhimu zaidi kusaidia kukukinga na tatizo hili.
    Ugonjwa wa Moyo Unaosababishwa na Simanzi/Kuachana na Mpenzi Wako
     
  2. mayenga

    mayenga JF-Expert Member

    #2
    Jun 26, 2012
    Joined: Sep 6, 2009
    Messages: 3,412
    Likes Received: 204
    Trophy Points: 160
    Ahsante Mkuu!
     
  3. Nambe

    Nambe JF-Expert Member

    #3
    Jun 26, 2012
    Joined: Jan 18, 2011
    Messages: 1,456
    Likes Received: 3
    Trophy Points: 0
    duh, shukran mkuu, sijui tutajiepushaje na ugonjwa huu
     
Loading...