Dismiss Notice
You are browsing this site as a guest. It takes 2 minutes to CREATE AN ACCOUNT and less than 1 minute to LOGIN

Serikali yatumia Sh176 mil kugharimia pongezi

Discussion in 'Jukwaa la Siasa' started by Fidel80, Apr 19, 2011.

  1. Fidel80

    Fidel80 JF-Expert Member

    #1
    Apr 19, 2011
    Joined: May 3, 2008
    Messages: 21,983
    Likes Received: 49
    Trophy Points: 145
    Elizabeth Suleyman

    SERIKALI kupitia taasisi zake,imetumia zaidi ya Sh176 millioni, kugharimia salamu 217 za pongezi katika vyombo vya habari, utafiti wa shirika moja lisilokuwa la kiserikali umeonyesha.

    Kwa mujibu wa taarifa ya shirika hilo la Sikaka kwa vyombo vya habari, Salamu hizo zilichapishwa katika magazeti mbalimbali katika kipindi cha kati ya Novemba 8 hadi Desemba 9 mwaka jana, baada ya uchaguzi mkuu wa urais, wabunge na madiwani, uliofanyika Oktoba 31.

    Taarifa hiyo ilisema matangazo mengi yalihusu salamu za pongezi kwa washindi wa kiti cha urais wa Jamhuri ya Muungano wa Tanzania na yule wa Zanzibar.

    Utafiti huo umesema kiasi cha Sh108.2 milioni zilitumika kugharimia salamu 132 za pongezi.Taarifa ilisema utafiti pia unaonyesha kuwa kiasi kingine cha Sh25.3 millioni, kilitumika kugharamia matangazo 32 yaliyompongeza rais na Waziri Mkuu.


    Ilisema utafiti uliofanywa na Sikika, imeonyesha jinsi matangazo ya pongezi yalivyotumia fedha za walipa kodi hasa ikizingatiwa kuwa taasisi zilizotoa matangazo hayo, yanagharimiwa na serikali.


    Kulingana na taarifa hiyo, Shirika la Maendeleo ya Taifa, ndilo linaloongoza kwa kulipia matangazo nane kwa gharama ya Sh10 milioni, ukifuatiwa na Mpango wa Kurasimisha Rasilimali na Biashara za Wanyonge Tanzania (Mkurabita) uliotumia Sh9.5 milioni, kugharimia matagazo 16.

    Mfuko wa Pensheni wa PPF, ulitumia Sh8.3 milioni kugharimia matangazo 12. Mkurugenzi Mtendaji wa Sikika Irene Kiria, alisema fedha hizo zingetumika katika kuboresha huduma za afya, hali katika sekta hiyo ingekuwa ya kuridhisha.


    "Kiasi hiki cha fedha kingeweza kutumika katika miradi ya maendeleo katika afya na elimu. Sekta ya afya inakabiliwa na matatizo mengi kama ukosefu wa rasilimali watu, fedha na madawa," alisema Kiria.


    Alisema shirika lake limekuwa katika mstari wa mbele, kuikumbusha serikali, kuhusu umuhimu wa kuondokana na matumizi yasiyo ya lazima.

    Alisema kutuma matangazo ya pongezi kwa viongozi, ni moja ya mambo yasiyowasaidia walipa kodi.Taarifa hiyo iliwashauri wananchi kutofumbia macho pale wanapogundua kuwa fedha zao zinatumika vibaya.


    Serikali yatumia Sh176 mil kugharimia pongezi
     
  2. Fidel80

    Fidel80 JF-Expert Member

    #2
    Apr 19, 2011
    Joined: May 3, 2008
    Messages: 21,983
    Likes Received: 49
    Trophy Points: 145
    Ukiuliza kwa nini Watanzania wengi wanaishi katika dimbwi la umaskini utaona wanajiuma uma.

    Na haya mashirika ya umma wasipo wapongeza hao maboss rais, waziri mkuu wanahofia kutemwa au kuundiwa zengwe wanajikomba hivyo hivyo ili nao waendelee kuula siku zinakwenda.
     
  3. EMT

    EMT JF-Expert Member

    #3
    Apr 30, 2011
    Joined: Jan 13, 2010
    Messages: 14,215
    Likes Received: 151
    Trophy Points: 160
    Baada ya uchaguzi mkuu wa kugombea urais uliofanyika tarehe 31 Oktoba 2010, Serikali ya Jamuhuri ya Muungano wa Tanzania kupitia taasisi, idara na mashirika mbalimbali ya umma ilitumia shilingi 175,639,750/= kwa ajili ya kutoa salamu 217 za pongezi zilizochapishwa katika vyombo mbalimbali vya habari kama magazeti kuanzia tarehe 8 Novemba hadi 8 Decemba 2010.

    Nani Alipongezwa?

    Jumla ya matangazo ya salamu za pongezi 132 yalitangazwa kumpongeza rais na yaligharimu kiasi cha shilingi 108,239,300. Kiasi cha shilingi 25,350,500 kilitumika kugharamia matangazo 32 yaliyompongeza raisi na waziri mkuu huku matangazo sita yakitolewa kumpongeza raisi, waziri mkuu na mawaziri na kugharimu kiasi cha shilingi 4,863,000.

    Nani aliyelipa Fedha hizo?

    Katika utafiti, Sikika imeonyesha jinsi matangazo ya pongezi yalivyotumia fedha za walipa kodi kwa kuwa taasisi zilizotoa matangazo haya yanagharimiwa na serikali. Shirika la Maendeleo ya Taifa ndilo linaloongoza kwa kulipia matangazo nane kwa shilingi milioni 10,185, 900 ili hali Mpango wa Kurasimisha Rasilimali na Biashara za Wanyonge Tanzania MKURATIBA uliopo chini ya ofisi ya Rais unafuata kwa kulipia matangazo 16 kwa shilingi 9,574, 300 na kwa upande mwingine, Mfuko wa hifadhi ya mashirika ya Umma (PPF) inafuatilia kwa kulipia matangazo 12 kwa shilingi milioni 8, 356,700.

    Nani aliyepokea kiasi gani?

    Utafiti unaonesha kuwa Tanzania Standards Newspapers Ltd iliongoza kwa kulipwa jumla ya kiasi cha shilingi 88, 430,900 huku IPP Media Solutions ikipokea kiasi cha shilingi 31, 575,600 na Mwananchi Communications ikipokea kiasi cha shilingi 31,350, 00. Pia Business Times Limited ilipata shilingi 13, 816,250 huku New Habari Ltd ikilipwa kiasi cha shilingi 10, 075,500 na Free media Ltd wakipata kiasi cha shilingi 1, 512,000.

    Matatizo katika sekta ya afya na jinsi ambavyo fedha hizo zingeweza kutumika Katika kuzungumzia swala hili, Mkurugenzi mtendaji wa Sikika bwana Irenei Kiria, amedokeza matatizo yanayoikumba sekta ya afya na nini kingeweza kufanyika kwa kutumia kiasi hiki cha fedha.” Kiasi hiki cha fedha kingeweza kutumika katika miradi ya maendeleo katika afya na elimu. Kwa mfano sekta ya afya inakabiliwa na matatizo mengi kama ukosefu wa rasilimali watu, fedha na madawa” alieleza Sikika imekuwa mstari wa mbele kukumbushia serikali kuondokana na matumizi yasiyo na ulazima kama ilivyo kwa siku za hivi karibuni tulipotayarisha chapisho la matumizi yasiyo ya ulazima kwa kushirikiana na Policy Forum.

    Mapendekeo ya utafiti

    Katika utafiti huu Sikika imeelezea kwamba, kutuma matangazo ya pongezi kwa viongozi hakumsaidii mlipa kodi ila shirika linalotuma pongezi linawajibika kufanya kazi kwa ufanisi ili kuunufaisha umma wa watanzania kuliko kutumia vibaya fedha za serikali.

    Pia wananchi wanashauriwa kutofumba macho pindi wanapogundua kuwa fedha zao zinatumika vibaya na ni jukumu lao pia kuangalia kwa jicho angavu na kushughulikia matatizo yanayowakumba wakati wa utolewaji wa huduma.

    Sikika inahimiza serikali kutotumia vibaya fedha za walipa kodi ila zitumike katika njia muafaka na zenye tija kwa jamii. Kwa maneno mengine serikali itekeleze ahadi zake za kupunguza matumizi yasiyokuwa na tija kwa walipa kodi na izingatie kuelekeza fedha hizo katika miradi ya maendeleo na kunufaisha maslai ya wananchi wote kwa ujumla.

    from: http://www.wavuti.com/4/post/2011/04/million-176-zilitumika-kutuma-salamu-za-pongezi.html?utm_source=feedburner&utm_medium=feed&utm_campaign=Feed%3A+wavuti+%28Wavuti%29#ixzz1KzqwSQJN
     
  4. engmtolera

    engmtolera Verified User

    #4
    May 1, 2011
    Joined: Oct 21, 2010
    Messages: 5,061
    Likes Received: 38
    Trophy Points: 145
    Pengine ulikuwa hujaiona ripoti hii inayosema kuwa,

    Baada ya uchaguzi mkuu wa kugombea urais uliofanyika tarehe 31 Oktoba 2010, Serikali ya Jamuhuri ya Muungano wa Tanzania kupitia taasisi, idara na mashirika mbalimbali ya umma ilitumia shilingi 175,639,750/= kwa ajili ya kutoa salamu 217 za pongezi zilizochapishwa katika vyombo mbalimbali vya habari kama magazeti kuanzia tarehe 8 Novemba hadi 8 Decemba 2010.

    Nani Alipongezwa?
    Kutokana na utafiti uliofanywa na shirika lisilo la kiserikali la Sikika ambalo hushughulikia utawala bora katika sekta ya afya inaonesha kuwa mengi ya matangazo yalihusiana na kutuma pongezi kwa washindi wa uraisi kwa Tanzania bara na Zanzibar baada ya kuapishwa tarehe 6 November 2010. Jumla ya matangazo ya salamu za pongezi 132 yalitangazwa kumpongeza rais na yaligharimu kiasi cha shilingi 108,239,300 na wakati huo huo kiasi cha shilingi 25,350,500 kilitumika kugharamia matangazo 32 yaliyompongeza raisi na waziri mkuu huku matangazo sita yakitolewa kumpongeza raisi, waziri mkuu na mawaziri na kugharimu kiasi cha shilingi 4,863,000.

    Nani aliyelipa Fedha hizo?
    Katika utafiti, Sikika imeonyesha jinsi matangazo ya pongezi yalivyotumia fedha za walipa kodi kwa kuwa taasisi zilizotoa matangazo haya yanagharimiwa na serikali. Shirika la Maendeleo ya Taifa ndilo linaloongoza kwa kulipia matangazo nane kwa shilingi milioni 10,185, 900 ili hali Mpango wa Kurasimisha Rasilimali na Biashara za Wanyonge Tanzania MKURATIBA uliopo chini ya ofisi ya Rais unafuata kwa kulipia matangazo 16 kwa shilingi 9,574, 300 na kwa upande mwingine, Mfuko wa hifadhi ya mashirika ya Umma (PPF) inafuatilia kwa kulipia matangazo 12 kwa shilingi milioni 8, 356,700.

    Nani aliyepokea kiasi gani?
    Utafiti unaonesha kuwa Tanzania Standards Newspapers Ltd iliongoza kwa kulipwa jumla ya kiasi cha shilingi 88, 430,900 huku IPP Media Solutions ikipokea kiasi cha shilingi 31, 575,600 na Mwananchi Communications ikipokea kiasi cha shilingi 31,350, 00. Pia Business Times Limited ilipata shilingi 13, 816,250 huku New Habari Ltd ikilipwa kiasi cha shilingi 10, 075,500 na Free media Ltd wakipata kiasi cha shilingi 1, 512,000.

    Matatizo katika sekta ya afya na jinsi ambavyo fedha hizo zingeweza kutumika Katika kuzungumzia swala hili, Mkurugenzi mtendaji wa Sikika bwana Irenei Kiria, amedokeza matatizo yanayoikumba sekta ya afya na nini kingeweza kufanyika kwa kutumia kiasi hiki cha fedha.” Kiasi hiki cha fedha kingeweza kutumika katika miradi ya maendeleo katika afya na elimu. Kwa mfano sekta ya afya inakabiliwa na matatizo mengi kama ukosefu wa rasilimali watu, fedha na madawa” alieleza Sikika imekuwa mstari wa mbele kukumbushia serikali kuondokana na matumizi yasiyo na ulazima kama ilivyo kwa siku za hivi karibuni tulipotayarisha chapisho la matumizi yasiyo ya ulazima kwa kushirikiana na Policy Forum.

    Mapendekeo ya utafiti
    Katika utafiti huu Sikika imeelezea kwamba, kutuma matangazo ya pongezi kwa viongozi hakumsaidii mlipa kodi ila shirika linalotuma pongezi linawajibika kufanya kazi kwa ufanisi ili kuunufaisha umma wa watanzania kuliko kutumia vibaya fedha za serikali.

    Pia wananchi wanashauriwa kutofumba macho pindi wanapogundua kuwa fedha zao zinatumika vibaya na ni jukumu lao pia kuangalia kwa jicho angavu na kushughulikia matatizo yanayowakumba wakati wa utolewaji wa huduma.

    Sikika inahimiza serikali kutotumia vibaya fedha za walipa kodi ila zitumike katika njia muafaka na zenye tija kwa jamii. Kwa maneno mengine serikali itekeleze ahadi zake za kupunguza matumizi yasiyokuwa na tija kwa walipa kodi na izingatie kuelekeza fedha hizo katika miradi ya maendeleo na kunufaisha maslai ya wananchi wote kwa ujumla.
     
  5. Gurudumu

    Gurudumu JF-Expert Member

    #5
    May 1, 2011
    Joined: Feb 5, 2008
    Messages: 2,350
    Likes Received: 4
    Trophy Points: 0
    Angalizo: report ya utafiti huu inasema kiasi hicho cha 176 milioni kilitumika kutoa pongezi hizo kwa njia ya magazeti (selected, siyo magazeti yote yalivhambuliwa).

    Hii ina maana kwamba pesa zilizotumika kulipia matangazo ya pongezi ni nyingi zaidi ya hizi zilizoripotiwa. Matangazo mengi yalitolewa kwenye tv na radio ambayo kwa kawaida ni ghali sana.
     
  6. U

    Uwezo Tunao JF-Expert Member

    #6
    May 1, 2011
    Joined: Nov 14, 2010
    Messages: 6,948
    Likes Received: 8
    Trophy Points: 0
    Serikali masikini inapoishi kwa anasa na hasara bila busara kiasi hiki?????????????
     
Loading...