Naomba Ushauri

Asante brother Kipanga. Lakini siamini kama kuuliza ni kuchemka. Ndio maana ninaamini hii forum maana najua kuna ushauri mzuri tena anonymously bila mtu kujua wala kujali wewe ni nani na umetoka wapi.

Mimi ndugu yangu sijarukaruka ila naamini binadamu kabla ya kuchukua hatua kubwa, inabidi kuuliza watu waliopo kwenye mazingira yako. Na kama mimi ndio nilivyoambiwa ni kua nyumbani kazi nzuri mpaka godfather. Ndio maana hata nikaanza kufikiria ujasirimali kama mambo huku yatabuma. Lakini kumbukuka, sio watu wote tutakuwa wajasirimali. Wengine tunahitaji wajasirimali watuajiri kama wahasibu tuweze kutunza pesa zao kwa makini. Huo ndio ukweli whether we like it or not. Asante.

Pole. I can only imagine what it is like being in your shoes. I just wanted to say no matter where you go in this world, the better your network the easier it is to get a job. Sio Tanzania tu. Na kusema kwamba Tanzania mtu hawezi kupata kazi bila kujuana na watu ni uongo. I dont know where people come up with these ideas. Mimi naona wengine husema hivyo to comfort themselves with the decision they made of staying abroad among other things.

Mwanzo mgumu. No matter where you are. So far, you have proved you have the determination to do what you set yourself to achieve. Succeeding in Tanzania shouldnt be any different. Im not saying you should go back home, Im just saying dont use not being well networked as a reason. Kwanza the more you stay away the more you are out of touch. If you have a Business degree and graduated with honors I dont see why you wont get a descent job in Tanzania. Kazi utapata. Maybe sio ya kukulipa $3000 at first but the only way you can also get there is by proving you can and making a name for yourself.

I also dont think its fair for your family to rely on you 100%. This might make you anxious and lead you to making not-so-wise choices in the end. Just think, if you werent around tomorrow (God forbid) watalala njaa? Im sure they also have an income of some sort. So if I were you, I would base my decision on a number of things put together. Where would YOU want to be, your family situation, where you see yourself in future etc etc.

Another option kama hutaki ku-take a big risk is by applying for jobs while you are still in the US. There are African career fairs held once in a while and some companies do interviews over the phone (though these are few).

Thats what i can say about going back to Tanzania. I dont know much about staying in the US. What about applying for a working visa as a foreigner?

All the best to you.

Pole. I can only imagine what it is like being in your shoes. I just wanted to say no matter where you go in this world, the better your network the easier it is to get a job. Sio Tanzania tu. Na kusema kwamba Tanzania mtu hawezi kupata kazi bila kujuana na watu ni uongo. I dont know where people come up with these ideas. Mimi naona wengine husema hivyo to comfort themselves with the decision they made of staying abroad among other things.

Mwanzo mgumu. No matter where you are. So far, you have proved you have the determination to do what you set yourself to achieve. Succeeding in Tanzania shouldnt be any different. If you have a Business degree and graduated with honors I dont see why you wont get a descent job in Tanzania. Kazi utapata. Maybe sio ya kukulipa $3000 at first but the only way you can also get there is by proving you can and making a name for yourself.

I also dont think its fair for your family to rely on you 100%. This might make you anxious and lead you to making not-so-wise choices in the end. Just think, if you werent around tomorrow (God forbid) watalala njaa? Im sure they also have an income of some sort. So if I were you, I would base my decision on a number of things put together. Where would YOU want to be, your family situation, where you see yourself in future etc etc.

Another option kama hutaki ku-take a big risk is by applying for jobs while you are still in the US. There are African career fairs held once in a while and some companies do interviews over the phone (though these are few).

Thats what i can say about going back to Tanzania. I dont know much about staying in the US. What about applying for a working visa as a foreigner?

All the best to you.

Big up Tanzanian female!!

You have put everything into perspective for this young man. Kwa kweli sioni sababu ya mtu anayekwambia kazi ni kwa kujuana wakati una qualifications. No matter where you are, if you are qualified for the job, the employer does not look beyond that to employ a person he/she knows when what she /he needs is right in front of him/her.

I mentioned going back to TZ because that was the other option that this fellow had. Billionea, tulia ufikiri lipi litakalokunufaisha kwa maisha yako ya badaye. For someone to be educated and to sit doing otherwise is a real shame.

KUHANI said:
je, Bimkubwa wewe uko nyumbani ?

Na kama hauko, kwa jinsi inavyoonekana onekana hapo juu, je, ni busara ndugu Bilionea na yeye ahangaike kufa na kupona kupata kazi "hapa" ili avune matunda yaliyokubakiza wewe "hapa" ?

Dear Kuhani,
I am in the US for a purpose and a timed schedule. When I am done with whatever I came to do, I will be on the first plane home..........trust me. There is nothing that the US can offer me at this point in my life apart from good roads, timely service, good social services and the like. There is much more in store for me in my motherland. Lets leave it at that.....
Sijajibakiza US if that is what you imply. I am just a person traveling through.

Ndugu Bilionea,

Mwanzo nilishawishika kusema kwamba watu wanaokuambia kuwa Bongo huwezi kupata kazi kama wako Bongo basi wanaogopa ukija utakuwa tishio kwao, lakini najua Watanzania hatuko hivyo. Kwa aliye Tanzania akisema hivyo basi ni kwamba ana wasi wasi tu na maisha hivyo anahamishia hofu zake (ambazo ameshindwa kuzishinda) kwako.

Na kwa anayekushauri hivyo aliyeko US, kama walivyochangia wadau wengine, inawezekana aliamua kubaki US na akahalalisha uamuzi wake kwa sababu hiyo hiyo ambayo anaiuza kwako sasa.

Kwa ujumla elimu ya US inathaminiwa sana Bongo kwa hiyo kama ni ajira ukitafuta utapata.

Kitu pekee ambacho wabongo wengi hawapendi ni majivuno. Kwamba ukija na mentality ya "super power" basi usishangae kuona raia wanakuchunia. Hawakupi michongo. Na hii nadhani ni duniani kote katika ulimwengu wa biashara. Humbleness ni kitu muhimu sana.

Pia angalia familia yako. Je ni kweli hawajiwezi au kwa kuwa uko Marekani ndio wanadhani "umeukata"?

Kuna wakati wadogo zangu walikuwa wananisumbua nikiwa nje lakini nikawaambia kwamba sina hela ya kuwatumia. Iliwachukua mwezi mmoja tu wakawa wamepata alternative, na hawakuniomba tena toka hapo.

Hiyo ndio siasa ya kujitegemea ambayo inafaa tuikazanie.

Kama utaamua kurudi Bongo njoo kijasiriamali. Unaweza kufanya kazi mwaka mmoja au miwili ili upate picha ya politics za maofisini, lakini longterm iwe ni ujasiriamali. Kuna fursa nyingi ziko wazi hapa. Mtaji hata wa $5,000 tu utakupeleka mbali Bongo. Ukishaanzisha kitu tu, safari moja itaanzisha nyingine.

Na mwisho kabisa, my friend Bilionea, The US is the land of winners, optimists, positive thinkers and opportunists. When you step out of the US (especially after 8 years) into the outside world you should probably fear nothing except fear itself. Americans have done a great job projecting a positive image of their nation that even Al Jazeera have not succeeded to erode yet.

Njoo na maconfidence. Carry that image of the US with you. You are a winner my friend.

Karibu sana.

Jamani hakuna binti wa kibongo mwenye makaratasi anayeweza kumsaidia huyu kijana ili apate makaratasi na kubaki US? Wenzetu wa mataifa mengine wanasaidiana sana katika hili, kwa hiyo kama kuna binti ambaye hajaolewa basi amsaidie huyu kijana ambaye anaonekana ni very hard working. I know that most of you know what I am talking about.

Kurudi nyumbani pia siyo wazo baya lakini ukipata binti wa kibongo ambaye atakuwa tayari kukusaidia basi unaweza kuweka target yako ya kukusanya mtaji na kurudi bongo katika ya miaka 3 hadi 5 toka sasa.

Ndugu Bilionea,

Mwanzo nilishawishika kusema kwamba watu wanaokuambia kuwa Bongo huwezi kupata kazi kama wako Bongo basi wanaogopa ukija utakuwa tishio kwao, lakini najua Watanzania hatuko hivyo. Kwa aliye Tanzania akisema hivyo basi ni kwamba ana wasi wasi tu na maisha hivyo anahamishia hofu zake (ambazo ameshindwa kuzishinda) kwako.

Na kwa anayekushauri hivyo aliyeko US, kama walivyochangia wadau wengine, inawezekana aliamua kubaki US na akahalalisha uamuzi wake kwa sababu hiyo hiyo ambayo anaiuza kwako sasa.

Kwa ujumla elimu ya US inathaminiwa sana Bongo kwa hiyo kama ni ajira ukitafuta utapata.

Kitu pekee ambacho wabongo wengi hawapendi ni majivuno. Kwamba ukija na mentality ya "super power" basi usishangae kuona raia wanakuchunia. Hawakupi michongo. Na hii nadhani ni duniani kote katika ulimwengu wa biashara. Humbleness ni kitu muhimu sana.

Pia angalia familia yako. Je ni kweli hawajiwezi au kwa kuwa uko Marekani ndio wanadhani "umeukata"?

Kuna wakati wadogo zangu walikuwa wananisumbua nikiwa nje lakini nikawaambia kwamba sina hela ya kuwatumia. Iliwachukua mwezi mmoja tu wakawa wamepata alternative, na hawakuniomba tena toka hapo.

Hiyo ndio siasa ya kujitegemea ambayo inafaa tuikazanie.

Kama utaamua kurudi Bongo njoo kijasiriamali. Unaweza kufanya kazi mwaka mmoja au miwili ili upate picha ya politics za maofisini, lakini longterm iwe ni ujasiriamali. Kuna fursa nyingi ziko wazi hapa. Mtaji hata wa $5,000 tu utakupeleka mbali Bongo. Ukishaanzisha kitu tu, safari moja itaanzisha nyingine.

Na mwisho kabisa, my friend Bilionea, The US is the land of winners, optimists, positive thinkers and opportunists. When you step out of the US (especially after 8 years) into the outside world you should probably fear nothing except fear itself. Americans have done a great job projecting a positive image of their nation that even Al Jazeera have not succeeded to erode yet.

Njoo na maconfidence. Carry that image of the US with you. You are a winner my friend.

Karibu sana.

Billionea,

Nafikiri hapa umepewa ushauri mzuri sana, angalia kipi chawezekana kwako kisha jitume tu kama ulivyojituma mwanzo kwenda US, kusoma na hadi hapo ulipofika, usikate tamaa kwa chochote. Once you maintain that positive attitude then lolote lawezekana.

Back
Top Bottom