Dismiss Notice
You are browsing this site as a guest. It takes 2 minutes to CREATE AN ACCOUNT and less than 1 minute to LOGIN

Miaka 50 ya uhuru tanzania tunahitaji katiba mpya sio propaganda

Discussion in 'KATIBA Mpya' started by samseuya, Nov 22, 2011.

  1. s

    samseuya New Member

    #1
    Nov 22, 2011
    Joined: Nov 20, 2011
    Messages: 1
    Likes Received: 0
    Trophy Points: 0
    Wakubwa,Kusema kweli billa kuingiza itikadi za siasa kwa nchi kama Tanzania ambayo imepata uhuru wa bendera miaka 50 iliyopita hatuwezi kuendelea kufumbia macho upungufu mkubwa uliopo kwenye katiba ya jamhuri ya Muungano ya mwaka 1977.
    Binafsi sioni kwa nini viongozi wetu wanapata kigugumizi kutuongoza kuingia kwenye mchakato wa kupatakatiba mpya sio kwa jina bali kwa maudhui yake.

    Kwa maoni yangu mchakato tulioanza sasa hivi hauna nia yoyote ya kutupatia katiba mpya,labda kwa jina tu.
    Hivi,hebu tujiulize
    1. tutawezaje kupata katiba yenye matakwa ya watanzania kwa kutumia tume ya Raisi?
    2. tutawezaje kupata katiba mpya wakati mswada wenyewe wa katiba mpya unatuzuia kujadili au kuhoji mambo ambayo yanagusa maisha yetu kila siku kama madara makubwa ya viongozi na muungano wa nchi mbili uliozaa nchi mbili (tunaambiwa 1/2+1/2=2)halafu haturuhusiwi kuhoji ? tunatakiwa kuboresha tu ? hii ni haki kweli?
    Mio sio mtaalamu wa sheria lakini pamoja na upofu wangu wa sheria naweza kutilia shaka vifungu vingi vya katiba ya sasa,
    sitaki kuamini kwamba walioko kwenye mfumo wa utawala hawayaoni,tena wengi wao ni wasomi waliobobea kwenye taaluma ya sheria.

    Aaah,mie sijui bwana,ninyi mtanikosoa kama nakosea.


    Wadau angalieni vifungu vifwatavyo halafu nyie wenyewe mtaniambia mnavionaje?


    MAKOSA YALIYOPO KWENYE KATIBA YA JAMHURI YA MUUNGANO WA TANZANIA

    Kutangaza
    Jamhuri ya
    Muungano
    Sheria ya 1984
    Na.15 ib
    1. Tanzania ni nchi moja na ni Jamhuri ya Muungano.

    Tangazo la nchi
    yenye Mfumo wa
    vyama vingi
    Sheria ya 1992
    Na.4 ib.5
    (1) Jamhuri ya Muungano ni nchi ya kidemokrasia na
    ya kijamaa, yenye kufuata mfumo wa vyama vingi vya siasa.
    (2) Mambo yote yahusuyo uandikishaji na uendeshaji
    wa vyama vya siasa nchini yatasimamiwa kwa mujibu wa
    masharti ya Katiba hii na ya sheria iliyotungwa na Bunge kwa
    ajili hiyo

    Haki ya kumiliki
    mali
    Sheria ya 1984
    Na.15 ib.6
    24.-(1) Bila ya kuathiri masharti ya sheria za nchi
    zinazohusika, kila mtu anayo haki ya kumiliki mali, na haki ya
    hifadhi kwa mali yake aliyonayo kwa mujibu wa sheria.


    Utekelezaji wakazi na shughuli
    za
    Rais, n.k Sheria
    ya 1984 Na.15
    ib.9
    Sheria ya 1992
    Na.4 ib …
    Na.20
    ib.12,
    Sheria yua
    1994 Na.34 ib.6
    37.-(1) Mbali na kuzingatia masharti yali yomo katika Katiba
    hii, na sheria za Jamhuri ya Muungano katika utendaji wa kazi na
    shughuli zake, Rais atakuwa huru na hatalazimika kufuata
    ushauri atakaopewa na mtu yeyote, isipokuwa tu pale
    anapotakiwa na Katiba hii au na sheria nyingine yoyote kufanya
    jambo lolote kulingana na ushauri anaopewa na mtu au mamlaka
    yoyote.
    Sifa za mtu
    kuchaguliwa wa
    kuwa Rais
    Sheria ya 1992
    Na.4
    Sheria ya 1994
    Na.13 ib…
    Sheria ya 1994
    Na.34 ib….
    Sheria ya 2000
    Na.3 ib.7
    39.-(1) Mtu hatastahili kuchaguliwa kushika kiti cha Rais wa
    Jamhuri ya Muungano isipokuwa tu kama-
    (a) ni raia wa kuzaliwa wa Jamhuri ya Muungano kwa
    mujibu wa Sheria ya Uraia.
    (b) ametimiza umri wa miaka arobaini;
    (c) ni mwanachama, na mgombea aliyependekezwa na
    chama cha siasa;
    (d) anazo sifa za kumwezesha kuwa Mbunge au Mjumbe
    wa Baraza la Wawakilishi,
    (e) katika kipindi cha miaka mitano kabla ya tarehe ya
    Uchaguzi Mkuu hajawahi kutiwa hatiani katika
    Mahakama yoyote kwa kosa lolote la kukwepa kulipa
    kodi yoyote ya Serikali.



    Utaratibu wa
    uchaguzi wa
    Rais Sheria
    Na.20 ya 1992
    Na.20 ib.5
    Sheria Na.34
    ya 1994
    Na.34 ib.10
    41.-(1) Baada ya Bunge kuvunjwa au kukitokea jambo jingine
    lolote lililotajwa katika ibara ndogo ya (2) ya ibara ya 38 na
    inalazimu uchaguzi wa Rais kufanyika, kila chama cha siasa
    kinachopenda kushiriki katika uchaguzi wa Rais kitawasilisha
    kwa Tume ya Uchaguzi, kwa mujibu wa sheria, jina la
    mwanachama wake mmoja kinayetaka asimame kama mgombea
    katika uchaguzi wa Rais wa Jamhuri ya Muungano na jina la
    mwananchama wake mwingine kinayempendekeza kwa nafasi
    ya Makamu wa Rais.
    (2) Mapendekezo ya majina ya wagombea katika uchaguzi
    wa Rais yatawasilishwa kwa Tume ya Uchaguzi katika siku na
    saa itakayotajwa kwa mujibu wa sheria iliyotungwa na Bunge, na
    mtu hatakuwa amependekezwa kwa halali isipokuwa tu kama
    kupendekezwa kwake kunaungwa mkono na wananchi wapiga
    kura kwa idadi na kwa namna itakayotajwa na sheria iliyotungwa
    na Bunge.
    (3) Endapo inapofika saa na siku iliyotajwa kwa ajili ya
    kuwasilisha mapendekezo ya majina ya wagombea, ni mgombea
    mmoja tu ambaye anapendekezwa kwa halali, Tume itawasilisha
    jina lake kwa wananchi, nao watapiga kura ya kumkubali au
    kumkataa kwa mujibu wa masharti ya ibara hii na ya sheria
    Katiba ya Jamhuri ya Muungano wa Tanzania
    _________________________________________________________________
    34
    iliyotungwa na Bunge.
    (4) Uchaguzi wa Rais wa Jamhuri ya Muungano utafanywa
    siku itakayoteuliwa na Tume ya Uchaguzi kwa mujibu wa Sheria
    iliyotungwa na Bunge.
    (5) Mambo mengine yote yahusuyo utaratibu wa uchaguzi wa
    Rais yatakuwa kama itakavyofafanuliwa katika sheria iliyotungwa
    na Bunge kwa ajili hiyo.
    (6) Mgombea yeyote wa kiti cha Rais atatangazwa kuwa
    amechaguliwa kuwa Rais iwapo tu amepata kura nyingi zaidi
    kuliko mgombea mwingine yeyote.
    (7) Iwapo mgombea ametangazwa na Tume ya Uchaguzi
    kwamba amechaguliwa kuwa Rais kwa mujibu wa ibara hii, basi
    hakuna Mahakama yoyote itakayokuwa na mamlaka ya
    kuchunguza kuchaguliwa kwake.


    Kinga dhidi ya
    mashataka ya
    na madai
    Sheria ya 1984
    Na.15 ib.9
    Sheria ya 1992
    Na.20 ib…
    46.-(1) Wakati wote Rais atakapokuwa bado ameshika
    madaraka yake kwa mujibu wa Katiba hii, itakuwa ni marufuku
    kumshitaki au kuendesha mashataka ya aina yoyote juu yake
    mahakamani kwa ajili ya kosa lolote la jinai.
    (2) Wakati wote Rais atakapokuwa bado ameshika madaraka
    yake kwa mujibu wa Katiba hii, haitaruhusiwa kufungua
    mahakamani shauri kuhusu jambo lolote alilolitenda au alilokosa
    kulitenda yeye binafsi kama raia wa kawaida ama kabla au
    baada ya kushika madaraka ya Rais, ila tu kama angalau siku
    thelathini kabla ya shauri kufunguliwa mahakamani, Rais
    atapewa au ametumiwa kwamba taarifa ya madai kwa maandishi
    kwa kufuata utaratibu uliowekwa kwa mujibu wa sheria
    iliyotungwa na Bunge, na taarifa hiyo ikiwa inatoa maelezo
    kuhusu chanzo cha shauri hilo, kiini cha madai yenyewe, jina
    lake na anwani ya mahali anapoishi huyo mdai na jambo hasa
    analodai.
    (3) Isipokuwa kama ataacha kushika madaraka ya Rais
    kutokana na masharti ya ibara ya 46A(10), itakuwa ni marufuku
    kumshtaki au kufungua mahakamani shauri lolote la jinai au la
    kumdai mtu aliyekuwa anashika madaraka ya Rais baada ya
    kuacha madaraka hayo kutokana na jambo lolote alilofanya yeye
    kama Rais wakati alipokuwa bado anashika madaraka ya Rais
    kwa mujibu wa Katiba hii.
    Hii hapa…46A(10) Endapo Bunge litapitisha azimio kuwa mashtaka dhidi ya
    Rais yamethibitika na kwamba hastahili kuendelea kushika kiti
    cha Rais, Spika atawafahamisha Rais na Mwenyekiti wa Tume
    ya Uchaguzi juu ya azimio la Bunge, na hapo Rais atawajibika
    kujiuzulu kabla ya kuisha kwa siku ya tatu tangu Bunge
    lilipopitisha azimio hilo.)

    Uteuzi wa
    Mawaziri
    Sheria ya
    1984 Na.15
    ibara 9
    55.-(1) Mawaziri wote ambao ni wajumbe wa Baraza la
    Mawaziri kwa mujibu wa ibara ya 54 watateuliwa na Rais baada
    ya kushauriana na Waziri Mkuu.
    (2) Pamoja na Mawaziri waliotanjwa katika ibara ndogo ya (1),
    Rais aweza, baada ya kushauriana na Waziri Mkuu, kuwateua
    Naibu Mawaziri. Naibu Mawaziri wote hawatakuwa wajumbe wa
    Baraza la Mawaziri.
    (3) Rais aweza kuteua idadi yoyote ya Naibu Mawaziri ambao
    watawasaidia Mawaziri katika utekelezaji wa kazi na shughuli zao.
    (4) Mawaziri na Naibu Mawaziri wote watateuliwa kutoka
    miongoni mwa Wabunge.
    (5) Bila ya kujali masharti ya ibara ndogo ya (1) ikitokea
    kwamba Rais anahitajiwa kumteua Waziri au Naibu Waziri baada
    ya Bunge kuvunjwa, basi aweza kumteua mtu yeyote ambaye
    alikiwa Mbunge kabla ya Bunge kuvunjwaMasharti ya
    kazi
    ya Wabunge


    Sheria ya
    1984 Na.15
    ib.13
    Sheria ya
    2000
    Na.3 ib.14
    74.-(1) Kutakuwa na Tume ya Uchaguzi ya Jamhuri ya
    Muungano ambayo itakuwa na wajumbe wafuatao watakaoteuliwa
    na Rais:-
    (a) Jaji wa Mahakama Kuu au Jaji wa Mahakama ya
    Rufani, ambaye atakuwa mwenyekiti;
    (b) Makamu Mwenyekiti ambaye atakuwa mtu
    anayeshika, aliyewahi kushika au anayestahili
    kuteuliwa kushika madaraka ya Jaji wa Mahakama
    Kuu au Jaji wa Mahakama ya Rufani;
    (c) wajumbe wengine watakaotajwa na sheria iliyotungwa
    na Bunge.
    (2) Rais atamteua Makamu wa Mwenyekiti wa Tume ya
    Uchaguzi kwa kufuata kanuni kwamba endapo Mwenyekiti ni mtu
    anayetoka sehemu moja ya Muungano, Makamu wake atakuwa ni
    mtu anayetoka sehemu ya pili ya Muungano.
    (3) Watu wafuatao hawataweza kuteuliwa kuwa wajumbe wa
    Tume ya Uchaguzi yaani-
    (a) Waziri au Naibu Waziri;
    (b) mtu mwenye madaraka ya aina yoyote iliyotajwa
    mahsusi na sheria iliyotunga na Bunge kwamba ni
    mwiko kwa mtu mwenye madaraka hayo kuwa
    mjumbe wa Tume ya Uchaguzi;
    (c) Mbunge, Diwani au mtu mwingine mwenye madaraka
    ya aina yaliyotajwa na sheria iliyotungwa na Bunge
    kwa mujibu wa masharti ya aya ya (g) ya ibara ndogo
    ya (2) ya ibara ya 67 ya Katiba hii.
    (d) Kiongozi wa chama chochote cha siasa.
    (4) Bila ya kuathiri masharti mengineyo ya ibara hii, Mjumbe
    wa Tume ya Uchaguzi atakoma kuwa Mjumbe litokeapo lolote
    katika ya mambo yafuatayo-
    (a) Ukimalizika muda wa miaka mitano tangu
    alipoteuliwa; au
    (b) ikiwa litatokea jambo lolote ambalo, kama
    asingekuwa Mjumbe wa Tume, lingemfanya asiweze
    kuteuliwa kuwa Mjumbe wa Tume ya Uchaguzi.
    (5) Rais aweza tu kumwondoa katika madaraka Mjumbe wa
    Tume ya Uchaguzi kwa sababu ya kushindwa kutekeleza kazi
    zake, ama kutokana na maradhi au sababu nyingine yoyote, au
    kwa sababu ya tabia mbaya au kupoteza sifa za kuwa mjumbe.
    (6) Majukumu ya Tume ya Uchaguzi yatakuwa ni(12)



    74(12)Hakuna mahakama yoyote itakayokuwa na mamlaka ya
    kuchunguza jambo lolote lililotendwa na Tume ya Uchaguzi katika
    kutekeleza madaraka yake kwa mujibu wa masharti ya Katiba hii.





     
  2. O

    Ongeauchoke Senior Member

    #2
    Nov 25, 2011
    Joined: Nov 4, 2010
    Messages: 150
    Likes Received: 0
    Trophy Points: 33
    Tusahihishe hapo. Tanzania haijawahi kuwa koloni la nchi yoyote. Koloni linalotimiza miaka 50 ni Tanganyika. Yote haya yanatokana na katiba mbaya. Nenda Canada au Marekani kila nchi ina serikali yake. Ni kitu kisichokubalika kusherehekea miaka 50 wa Tanganyika ikiwa imezikwa.
     
Loading...